ผู้ว่าฯ ฟลอริดาดันมาตรการคุมอาวุธปืนหลังเกิดเหตุกราดยิงในโรงเรียน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ว่าการรัฐฟลอริดา ประกาศผลักดันมาตรการควบคุมอาวุธปืนและการรักษาความปลอดภัยในโรงเรียนที่เข้มงวดมากกว่าเดิม เพื่อป้องกันเหตุซ้ำรอยการกราดยิงที่เกิดขึ้นกับโรงเรียนมาจอรี สโตนแมน ดักกลาส เมื่อวันที่ 14 ก.พ ที่ผ่านมา

ริก สก็อต ผู้ว่าการรับฟลอริดาในสหรัฐฯ เปิดเผยว่าจะทำงานร่วมกับสมาชิกสภาท่องถิ่นของรัฐฟลอริดา เพื่อหาช่องทางแก้กฎหมายที่เป็นการปรับเพิ่มอายุขั้นต่ำของผู้ที่มีสิทธิ์ซื้อปืน จากเดิมที่กำหนดไว้ที่ 18 ปี เป็น 21 ปี หลังจากเมื่อวันที่ 14 ก.พ ได้เกิดเหตุ นาย นิโคลัส ครูซ วัยรุ่นวัย 19 ปี ก่อเหตุกราดยิงโรงเรียน มาจอรี สโตนแมน ดักกลาส จนมีผู้เสียชีวีวต 17 คน

ขณะเดียวกันจะมีการเพิ่มบทลงโทษผู้ที่มีพฤติกรรมคุกคามโรงเรียน เช่น การโพสต์ข้อความบนโซเชียลมีเดียในเชิงข่มขู่ว่าจะก่อเหตุกราดยิงหรือวางระเบิด รวมทั้งจะมีการเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยในโรงเรียน

นอกจากนี้ ริก สก็อต จะเสนอให้มีการพิจารณาออกกฎหมายที่ห้ามผู้มีอาการทางจิตหรือมีประวัติใช้ความรุนแรงครอบครองอาวุธปืน รวมทั้งยกเลิกการจำหน่ายพานท้ายปืนดัดแปลง ที่เรียกว่า บัมพ์ สต็อก (Bump Stocks) ซึ่งเป็นอุปกรณ์เพิ่มสมรรถนะของปืนไรเฟิลทั่วๆ ไป จากแบบกึ่งอัตโนมัติเป็นแบบอัตโนมัติ ที่สามารถยิงได้หลายร้อยนัดในเวลาเพียง 1 นาที

อย่างไรก็ตาม ผู้ว่าการรัฐฟลอริดา ไม่ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข้อเสนอของ ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ที่ต้องการให้ครูตามโรงเรียนต่างๆ เข้ารับการฝึกอาวุธและพกปืนเพื่อระงับเหตุร้ายได้อย่างทันท่วงที

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ