คราบน้ำมันเกลื่อนชายหาดชุมพร จนท.เร่งหาที่มา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ชายหาดอำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร พบท่อส่งน้ำมันยาวกว่า 150 เมตร ลอยเกยตื้น ล่าสุด วันนี้ที่หาดทุ่งซาง ห่างจากจุดที่พบท่อไม่ไกล มีชาวบ้านพบคราบน้ำมันจำนวนมากลอยมาเกลื่อนชายหาด เจ้าหน้าที่ต้องเร่งเข้าตรวจสอบและหาที่มา

วันนี้(25 ก.พ.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบคราบน้ำมันสีดำคล้ำลอยเกลื่อนเต็มชายหาดทุ่งซาง ตำบลชุมโค อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร ซึ่งถูกคลื่นซัดขึ้นมาเกยหาด เทศบาลตำบลชุมโค ต้องเร่งส่งเจ้าหน้าที่นำรถมาตักออกไปฝั่งกลบ ก่อนที่จะถูกน้ำพัดลงทะเลและกระจายไปยังพื้นที่อื่น

ขณะเดียวกัน วิศวกรชำนาญการ สำนักงานพลังงานจังหวัดชุมพร ได้เร่งลงมาเก็บตัวอย่างน้ำมันไปตรวจหาสารประกอบ เพื่อเทียบเคียงว่าตรงกับสารประกอบของแท่นขุดเจาะในอ่าวไทยหรือไม่ เพื่อตรวจสอบหาที่มาต่อไป

มีรายงานว่าก่อนหน้านี้เคยตรวจพบว่ามีคราบน้ำมันลอยมาติดชายหาดในอำเภอหลังสวน ในลักษณะเดียวกัน แต่พบว่าไม่ตรงกับแท่นขุดเจาะในอ่าวไทย  จึงสันนิษฐานว่าความเป็นไปได้น่าจะมาจากเรือเดินทะเลทั่วไปหรืออาจเกิดจากธรรมชาติ

โดยเมื่อช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา ที่ชายหาดบางเบิด ที่อยู่ไม่ห่างจากจุดนี้  ก็พบว่ามีท่อขนาดใหญ่ คล้ายท่อถ่ายน้ำมันดิบน้ำหนักกว่า 20 ตัน ยาวกว่า 150 เมตร ลอยมาเกยตื้น จนถึงขณะนี้ยังไม่มีใครแสดงเป็นเจ้าของ ส่วนจะมีความเชื่อมโยงกันหรือไม่ต้องรอการตรวจสอบ

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ