คณะกรรมการลงพื้นที่สอบสวนหาสาเหตุเครื่องบินเล็กตก จ.ภูเก็ต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คณะกรรมการสอบสวนอากาศยานอุบัติเหตุ ลงพื้นที่ จังหวัดภูเก็ต เพื่อหาสาเหตุเครื่องบินเล็กตกวานนี้ จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน เบื้องต้นยังไม่เปิดเผยถึงสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ และข้อเวลาหาข้อสรุป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการสอบสวนอากาศยานอุบัติเหตุเข้าตรวจสอบพื้นที่หลังหมู่บ้านเพลินจันทร์ หมู่ที่2 ตำบลป่าคลอก อำเภอถลาง จุดเครื่องบินตก เพื่อหาสาเหตุอุบัติเหตุ เบื้องต้นคณะกรรมการตรวจซากเครื่องบินอย่างละเอียดพร้อมเก็บตัวอย่าง วัตถุพยานที่เกี่ยวข้อง เเละร่องรอยโดยรอบ ลักษณะภูมิประเทศ ทิศทางเเละเส้นทางการบิน

ขณะที่คณะกรรมการอีกชุดเดินทางไปที่โรงพยาบาลถลางเพื่อตรวจสภาพศพผู้เสียชีวิตและเดินทางไปพบผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ตเพื่อสอบถามเหตุการณ์

หัวหน้าชุดคณะกรรมการเปิดเผยเพียงว่าต้องรวบรวมข้อมูลทั้งหมดกลับไปสรุปอีกครั้งซึ่งจะยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เนื่องจากต้องทำตามลำดับขั้นตอน ซึ่งต้องใช้เวลาพอประมาณ ส่วนซากเครื่องบินหากตรวจสอบเสร็จก็จะเคลื่อนย้ายนำไปเก็บยังพื้นที่ที่เหมาะสม

นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า สาเหตุของอุบัติเหตุน่าจะมาจากสภาพอากาศแปรปรวน แต่ต้องรอผลการตรวจสอบของคณะกรรมการก่อน

ส่วนอาการนักศึกษา 2 คนที่ได้รับบาดเจ็บ นายอาเดล สะแม  ยังรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู อาการโคม่า ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ  มีอาการสมองบวม มีเลือดออกในสมองกระดูกหักหลายจุด ยังคงพักรักษาตัวที่ห้อง ICU โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ขณะนี้ทางโรงพยาบาลต้องการเลือดกรุ๊ป เอบีเนกาทีฟ ซึ่งเป็นกรุ๊ปเลือด หายาก จึงขอประชาสัมพันธ์ผู้มีกรุ๊ปเลือดดังกล่าวร่วมบริจาคเลือด เพื่อช่วยเหลือ อีกรายคือนางสาวอรวรรณ จินดารัตน์ ไม่ได้รับการกระทบกระเทือนทางสมอง กระดูกนิ้วหักแตก และกระดูกเชิงกรานมีอาการร้าว 

ด้านคณะอาจารย์และนักเรียนของวิทยาลัยเทคนิคถลางเดินทางมายังจุดเกิดเหตุเพื่อทำพิธีอัญเชิญดวงวิญญาณของผู้เสียชีวิต ส่วนร่างของนายวัฒนา ถิ่นพังงา นักบินญาติจะรับไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดโสภณวนารามอายุ จังหวัดภูเก็ต ส่วนเรืออากาศโทนรินทร์ ทวีวัฒน์ อดีตช่างเครื่องกองทัพอากาศญาติจะนำกลับ ไปบำเพ็ญกุศลที่ จังหวัดปทุมธานี

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ