ร้อนโซเชียล!! หนังสือราชการจ.ขอนแก่นระบุทำอย่างไรให้ประชาชนหายโง่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เป็นเรื่องร้อนโซเชียล เมื่อมีการแชร์ภาพหนังสือจากทางราชการ ลงนามโดยรองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น โดยเป็นหนังสือเรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมดำเนินการในภารกิจ “ทำอย่างไรให้ประชาชนหายโง่”

กรณีสังคมออนไลน์ แชร์เอกสารราชการ ซึ่งเป็นหนังสื่อเรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยสำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดขอนแก่น เป็นผู้ออกหนังสือ เลขที่ ขก.0023.1/7063 เรื่อง ขอเชิญประชุมเพื่อเตรียมการต้อนรับนายกรัฐมนตรี ลงนามโดย นายสุชัย บุตรสาระ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ปฏิบัติราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ออกเมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2561

โดยเนื้อหาในหนังสือดังกล่าวมีข้อความโดยสรุปว่า นายกรัฐมนตรีจะมาประชุมสัญจรที่จังหวัดขอนแก่น เพื่อเตรียมการต้อนรับ จังหวัดขอนแก่นได้รับมอบหมายภารกิจให้สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดขอนแก่น ศึกษาธิการจังหวัด เขตพื้นที่การศึกษา และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ร่วมกันดำเนินการในภารกิจ “ทำอย่างไรให้ประชาชนหายโง่”

ซึ่งหลังจากที่ตัวหนังสือฉบับนี้มีการแชร์ออกไปเป็นวงกว้าง ทำให้ผู้ที่เห็นตัวหนังสือดังกล่าวต่างไม่เข้าใจ และถ้าหากเป็นเรื่องจริงทำไมต้องใช้ถ้อยคำเชิงดูถูกดังกล่าว ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าหนังสือดังกล่าวเป็นหนังสือฉบับจริงจากราชการ

ต่อมาได้มีหนังสืออีกฉบับหนึ่ง ลงนามโดย นายสุชัย บุตรสาระ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ปฏิบัติราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ได้เปลี่ยนข้อความใหม่ ระบุว่าหนังสือเดิมมีข้อความไม่เหมาะสม ทำให้คลาดเคลื่อนในสาระสำคัญ โดยได้แก้ชื่อภารกิจใหม่เป็น “ทำอย่างไรให้ประชาชนมีความรู้ความเท่าทันโลกที่เปลี่ยนแปลง”

เรื่องนี้นับเป็นเรื่องร้อน ที่ล่าสุด นายสุชัย บุตรสาระ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นที่มีชื่อเป็นผู้ลงนามในหนังสือดังกล่าว เปิดแถลงข่าวด่วนในช่วง 10.00 น.วันนี้ โดยกล่าวว่า หนังสือดังกล่าว เป็นการประชุมต่อเนื่องซึ่งเป็นเรื่องเร่งด่วน หนังสือมาในบ่ายวันศุกร์ จะต้องประชุมวันจันทร์ ในฐานะที่รักษาราชการแทนฯ จึงรีบลงนาม เพราะกลัวจะไม่ทัน ไม่ได้ตรวจตราให้ละเอียด

อย่างไรก็ตามพูดตามตรงว่าไม่มีเจตนาที่ทำให้พี่น้องประชาชนไม่เข้าใจหรือไม่สบายใจ ตัวเองเป็นคนขอนแก่น เป็นคนอีสาน ไม่เคยมีความรู้สึกที่ไม่ดีต่อคนขอนแก่นหรือคนอีสานเลย ต้องขออภัย โดยขณะนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ได้ตั้งคณะกรรมการสอบว่าข้อความในหนังสือมีออกมาอย่างไร ด้านท้องถิ่นจังหวัดขอนแก่น ต้นเรื่องหนังสือดังกล่าว เปิดเผยสั้นๆ ว่าขออภัยที่บกพร่อง ยอมรับไม่มีเจตนาให้ไม่สบายใจ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ