ทีมจักษุแพทย์อิสราเอลคิดค้นยาหยอดตาแก้ “สายตาสั้น-ยาว”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมจักษุแพทย์อิสราเอลคิดค้นยาหยอดตา ที่มีนาโนเทคโนโลยี สามารถแก้ภาวะสายตาสั้นและสายตายาวได้ โดยไม่ต้องพึ่งแว่นสายตาหรือคอนแทคเลนส์อีกต่อไป

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ยาหยอดยานี้มีชื่อว่า “นาโน-ดรอปส์” พัฒนาโดยทีมนักวิจัยและจักษุแพทย์จากศูนย์การแพทย์ในอิสราเอล ซึ่งประสบความสำเร็จในการทดลองใช้ยาหยอดตาดังกล่าวกับกระจกตาของหมู และทีมวิจัยเชื่อว่า มันน่าจะสามารถใช้แก้ปัญหาความบกพร่องทางการมองเห็น ทั้งสายตาสั้น และสายตายาวในมนุษย์ได้ 

ปัจจุบัน ยาหยอดตานี้ได้รับการจดสิทธิบัตร การใช้นาโนเทคโนโลยีในการปรับปรุงการมองเห็น ซึ่งทีมวิจัยบอกว่า เป็นวิธีง่ายๆที่ทำได้เองที่บ้าน ไม่ต้องมีผู้เชี่ยวชาญหรือจักษุแพทย์ แต่ต้องใช้ควบคู่กับแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน

วิธีใช้งานก็ไม่ยาก แค่ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นมาไว้ในสมาร์ทโฟน เพื่อนำมาใช้วัดค่าการหักเหของสายตา ซึ่งทันทีที่วัดค่าได้ แอพฯจะประมวลผลและฉายเลเซอร์เพื่อสร้างรูปแบบของกระจกตาที่ถูกต้อง ประทับไว้บนผิวกระจกตาของเรา เมื่อนำยาหยอดตาที่มีอนุภาคนาโน มาหยอด ก็จะกระตุ้นให้กระจกตาเปลี่ยนรูปร่างไปตามแบบ 

เบื้องต้น ยาหยอดตา “นาโน-ดรอปส์” ยังต้องได้รับการพัฒนาเพิ่มเติมอีก โดยคาดว่าจะสามารถวางขายในท้องตลาดได้ ภายใน 2 ปีข้างหน้า แต่ทีมนักวิจัยไม่ได้ระบุว่า จะต้องใช้ยาหยอดตานี้บ่อยแค่ไหน เพื่อให้กระจกตาเปลี่ยนรูปร่างไปอย่างถาวร หรือเพื่อให้สามารถทดแทนการสวมใส่แว่นตา หรือคอนแทคเลนส์ได้

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ