เตรียมฝังเถ้ากระดูก “สตีเฟน ฮอว์คิง” ข้าง “ไอแซค นิวตัน” 


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วิหารเวสต์มินสเตอร์ แอบบี้  (Westminster Abbey) ของประเทศอังกฤษเตรียมนำเถ้ากระดูกของ สตีเฟน ฮอว์คิง นักทฤษฎีฟิสิกส์  ชื่อดังฝังเคียงข้าง เซอร์ ไอแซค นิวตัน อีกหนึ่งนักวิทยาศาสตร์ชื่อดังของประเทศ ที่เสียชีวิตในช่วงปลายศตวรรษที่ 18

หัวหน้าคณะวิหารเวสมินสเตอร์ แอบบี้ ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เปิดเผยว่าในการทำพิธีขอบคุณพระเจ้าช่วงปลายปีนี้จะมีการนำเถ้ากระดูกของ สตีเฟน ฮอว์คิง นักทฤษฎีฟิสิกส์ชื่อดังของประเทศ ที่เสียชีวิตเมื่อวันที่ 14 มี.ค มาฝังไว้เคียงข้างกับหลุมฝังศพของเซอร์ไอแซค นิวตัน นักวิทยาศาสตร์และนักฟิสิกส์ชื่อดังของประเทศ ที่มีผลงานโดดเด่น เช่นกฎแรงดึงดูดระหว่างมวล กฎการเคลื่อนที่ และ คณิตศาสตร์แคลคูลัส โดย นิวตัน เสียชีวิตเมื่อวันที่ 31 มี.ค ในปี ค.ศ.1727


นอกจากนี้จุดฝังเถ้ากระดูกของ ฮอว์คิง ยังอยู่ในบริเวณเดียวกันกับหลุมฝังศพของ ชาร์ลส์ ดาร์วิน นักชีววิทยาและธรรมชาติวิทยา เจ้าของทฤษฎีวิวัฒนาการโดยการคัดเลือกตามธรรมชาติ ที่เสียชีวิตในปี ค.ศ.1982

สำหรับวิหารเวสต์มินสเตอร์ แอบบี้ ตั้งอยู่ภายในบริเวณพระราชวังเวสต์มินสเตอร์ ซึ่งถูกใช้เป็นอาคารรัฐสภาของอังกฤษด้วย โดยวิหารดังกล่าวเป็นสถานที่ฝังศพและเก็บเถ้ากระดูกของพระมหากษัตริย์อังกฤษหลายพระองค์ รวมทั้งบุคคลสำคัญอื่นๆ ที่สร้างคุณงามความดีให้กับประเทศ

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ