“โผน ศรีหมุ่น” ไกด์ทัวร์สู่ว่าที่ผู้ตัดสินมวยไอบ้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กีฬาเยาวชนแห่งชาติที่จ.น่าน นอกจากจะเป็นเวทีประลองความสามารถของเหล่านักกีฬาเยาวชนของชาติแล้ว ก็ยังมีความสำคัญกับเหล่าผู้ตัดสินมวยสากลสมัครเล่นด้วย

กีฬามวยสากลสมัครเล่นในน่านเกมส์ เป็นอีกหนึ่งชนิดกีฬาที่ได้รับความสนใจจากคอกีฬามากเป็นพิเศษ แต่นอกจากเวทีนี้จะเป็นการชิงชัยของเหล่ากำปั้นสายเลือดใหม่แล้ว ยังเป็นสนามสอบของบรรดาผู้ตัดสินที่ต้องการเลื่อนขั้นจากในประเทศสู่ระดับนานาชาติอีกด้วย

ผู้ตัดสินที่ลงสนามสอบในครั้งนี้มีทั้งสิ้น 25 คน เป็นผู้ตัดสินไทย 21 คน ที่เหลือเป็นอินโดนีเซียและสิงคโปร์ชาติละ 2 คน โดยมีผู้ตัดสินระดับสูงจากไอบ้ามาเป็นกรรมการคุมสอบ สำหรับเกณฑ์การให้คะแนนนั้น แบ่งเป็นข้อเขียน 20 เปอร์เซ็นต์,การให้คะแนนด้านล่างเวที 30 เปอร์เซ็นต์และการตัดสินบนเวที 50 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งโผน ศรีหมุ่น ผู้ที่มีชื่อเหมือนกับตำนานกำปั้นแชมป์โลกของไทย ก็เป็นอีกหนึ่งผู้ตัดสินที่ลงสอบในครั้งนี้ด้วย เพราะนี่คือการกลับมาสานฝันของเค้าอีกครั้งในวงการผืนผ้าใบ หลังจากเคยเป็นอดีตนักมวยไทยเก่าแต่ไม่ประสบความสำเร็จนัก จนปัจจุบันหันมาประกอบอาชีพทำทัวร์อยู่ที่ จ.กระบี่

โผนยอมรับว่าการตัดสินบนเวทีโดยมีสายตาจับจ้องจากกรรมการคุมสอบข้างล่างทำให้ตื่นเต้นเป็นพิเศษ ซึ่งก็ได้รับคำแนะนำให้ผ่อนคลายมากกว่านี้

เส้นทางการสอบเลื่อนขั้นผู้ตัดสินของโผน หากผ่านด่านแรกในการได้ระดับ 1 ดาวจากไอบ้าแล้ว ยังต้องเก็บประสบการณ์ในการตัดสินเพื่อเลื่อนขั้นสู่ระดับ 2 ดาวและ 3 ดาวซึ่งเป็นระดับสูงสุด ซึ่งปัจจุบันในเมืองไทยมีเพียงแค่คนเดียว และการได้เป็นผู้ตัดสินที่ยืนชี้ขาดในเวทีระดับโอลิมปิค นั่นคือความฝันสูงสุดของโผนที่สักวันอยากไปให้ถึง

กัสกร ประดับมุข ถ่ายภาพ

ยศภาคย์ เรืองไพศาล รายงาน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ