รฟท. ชี้แจง กรณีพนักงานขายอาหารฯ ไล่ผู้โดยสารออกจากที่นั่งเพื่อวางของขาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีที่มีภาพในสื่อออนไลน์ ปรากฏภาพพนักงานขายอาหารบนขบวนรถไฟไล่ผู้โดยสารออกจากที่นั่งเพื่อวางของขาย โดยใช้กิริยาและวาจาที่ไม่เหมาะสม ล่าสุดรักษาการตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ระบุ การรถไฟฯทำสัญญาเช่าสิทธิจำหน่ายอาหาร เตรียมให้ผู้เช่าฯชี้แจงข้อเท็จจริง ภายใน 7 วัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม  รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่าขบวนรถดังกล่าวเป็นขบวนรถดีเซลรางที่ 75 กรุงเทพ - หนองคาย ซึ่งไม่มีตู้เสบียงจำหน่ายอาหารบนขบวนรถ

แต่เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสาร การรถไฟแห่งประเทศไทยจึงได้ทำสัญญาเช่าสิทธิจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มบนขบวนรถ ทั้งนี้ อนุญาตให้ผู้เช่าใช้พื้นที่ในรถโดยสารได้ไม่เกิน 2 ช่องหน้าต่างด้านตรงข้ามกัน จำนวน 8 ที่นั่ง รวมทั้งบนหิ้งและใต้ม้านั่งบริเวณนั้นเท่านั้น ซึ่งติดกับที่ทำการพนักงานรักษารถ

โดยผู้เช่าจะมีพนักงานบริการไปกับขบวนรถ เพื่อจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มให้กับผู้โดยสารบนขบวนรถ ปัจจุบันการรถไฟฯ ได้ทำสัญญาเช่าสิทธิดังกล่าวกับขบวนรถที่มีลักษณะดังกล่าวจำนวน 17 ขบวน และในพื้นที่ที่กำหนดให้จะต้องมีป้ายบอกสำรองที่ให้ชัดเจน จัดวางสิ่งของเครื่องใช้ให้เป็นระเบียบ และมีบัตรประจำตัวให้ตรวจสอบ

ขณะนี้ การรถไฟฯ ได้ทำหนังสือถึงผู้เช่าสิทธิฯ รายดังกล่าว ชี้แจงข้อเท็จจริงโดยละเอียดให้ทราบ ภายใน 7 วัน พร้อมทั้ง การรถไฟฯ ได้มีหนังสือถึงผู้ประกอบการขบวนรถอีก 17 ขบวน และขบวนรถอื่นๆ ที่มีผู้ประกอบการให้ลักษณะเดียวกัน ให้กวดขันควบคุมดูแลพนักงาน ลูกจ้าง โดยต้องแสดงกริยามารยาทอันดีต่อผู้โดยสาร และต้องไม่ทำการใดๆ ให้เป็นที่เดือดร้อนรำคาญแก่ผู้โดยสาร โดยให้ถือปฏิบัติตามสัญญาโดยเคร่งครัดต่อไป

ขอบคุณภาพ : เฟซบุ๊ก นายอู สุทธิศักดิ์

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ