กรุงปักกิ่งเจอ “หิมะเดือนเม.ย.”ครั้งแรกในรอบ 30 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรุงปักกิ่ง ของจีน เจอสภาพอากาศแปรปรวนหนัก หลังมีหิมะตกในเดือนเม.ย. เป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปี สร้างความประหลาดใจให้กับนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่หวังจะได้เดินชมกำแพงเมืองจีนในฤดูใบไม้ผลิ

นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเที่ยวประเทศจีน และหวังจะได้พบกับสภาพอากาศแบบฤดูใบไม้ผลิ ในช่วงนี้ อาจจะต้องผิดหวังไปตามๆกัน เพราะสภาพอากาศที่แปรปรวนส่งผลให้ ฤดูหนาวขยายระยะเวลายาวนานขึ้น

และยังส่งผลให้มีหิมะตกในเดือนเม.ย. ที่กรุงปักกิ่ง และจังหวัดโดยรอบ เป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปี สร้างความยากลำบากให้กับนักท่องเที่ยว ที่มาเดินชมกำแพงเมืองจีน มรดกโลกชื่อดัง ซึ่งตั้งอยู่ทางภาคเหนือของกรุงปักกิ่งออกไปราว 75 กิโลเมตร โดยหิมะที่ละลายอย่างรวดเร็ว ได้เกาะตัวกันเป็นน้ำแข็งหนาปกคลุมไปทั่วทางเดิน และบันไดบนกำแพงเมือง

นอกจากนี้ยังมีเหตุการณ์ระทึก โดยกล้องหน้ารถยนต์คันหนึ่งสามารถบันทึกไว้ได้ เป็นเหตุการณ์ขณะที่ก้อนหินจากภูเขา ถล่มลงมาทับรถยนต์ที่กำลังสัญจรบนทางหลวงหมายเลข 319 ของเทศบาลเมือง “ฉงชิ่ง” แบบพอดิบพอดี เป็นเหตุทำให้มีรถยนต์ได้รับความเสียหาย 2 คัน

หลังเกิดเหตุตำรวจและเจ้าหน้าที่ทางหลวง ช่วยกันเคลียร์พื้นที่ เพื่อให้พื้นผิวการจราจรสามารถใช้งานได้ เคราะห์ดี ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ