เจ้าชายแฮรี่ งดเชิญ “นักการเมือง”ร่วมพิธีเสกสมรส


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“เจ้าชายแฮร์รี” ทรงตัดสินพระทัยไม่เชิญนักการเมืองและบรรดาผู้นำโลก เข้าร่วมพิธีเสสมรสของพระองค์ โดยให้เหตุผลในเรื่องข้อจำกัดของสถานที่ รวมถึงการที่พระองค์ไม่ใช่ผู้สืบราชสันตติวงศ์ในลำดับต้นๆ

ก่อนหน้านี้ สื่อทั่วโลกจับตาว่า การจัดพิธีเสกสมรสของเจ้าชายแฮร์รี จะกระทบกับความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างสหรัฐฯ และอังกฤษหรือไม่ หลังมีกระแสว่าอดีตประธานาธิบดี บารัค โอบามา ของสหรัฐฯ น่าจะได้รับเชิญไปร่วมพิธี ซึ่งอาจทำให้ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำคนปัจจุบัน ไม่พอใจ

ล่าสุด เป็นที่แน่นอนแล้วว่า พิธีเสกสมรสระหว่าง เจ้าชายแฮร์รี รัชทายาทลำดับที่ 5 แห่งราชวงศ์อังกฤษ และ เมแกน มาร์เคิล พระคู่หมั้น ในวันที่ 19 พ.ค.นี้ จะไม่มีการเชิญผู้นำทางการเมืองคนใด ทั้งในอังกฤษและจากต่างประเทศมาร่วมงาน ไม่ว่าจะเป็นนายกรัฐมนตรี เทเรซา เมย์ นายเจเรมี คอร์บิน ผู้นำฝ่ายค้าน หรือแม้แต่ ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ

นอกจากนี้ ยังมีการยืนยันว่า อดีตประธานาธิบดี บารัค โอบามา และ ภริยา มิเชล โอบามา ก็ไม่ได้รับเชิญมาร่วมพิธีเสกสมรสด้วยเช่นกัน แม้ทั้ง 2 คนจะมีความสนิทสนมกับเจ้าชายแฮร์รีก็ตาม

เจ้าชายแฮร์รีและพระคู่หมั้นให้เหตุผลในเรื่องพื้นที่อันจำกัดของโบสถ์เซนต์จอร์จ ซึ่งใช้เป็นสถานที่จัดงานภายในพระราชวังวินด์เซอร์ รวมถึงการที่พระองค์ทรงเป็นผู้สืบราชสันตติวงศ์ในลำดับที่ 5 จากทั้งหมด 6 พระองค์

ขณะที่สำนักพระราชวังเคนซิงตัน ชี้แจงว่าพระองค์ได้ทรงปรึกษากับรัฐบาล ก่อนจะตัดสินพระทัย ซึ่งจะทำให้พิธีเสกสมรสของพระองค์แตกต่างจากพิธีเสกสมรสของเจ้าชายวิลเลียม ผู้เป็นพระเชษฐา ในปี 2011 ที่มีผู้นำจากทั่วทุกมุมโลกเดินทางมาร่วมงาน

หากดูจากลำดับราชสันตติวงศ์ เจ้าชายวิลเลียม ดยุคแห่งเคมบริดจ์ ทรงเป็นรัชทายาทลำดับที่ 2 ต่อจากเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ ผู้เป็นพระบิดา ขณะที่พระโอรสและพระธิดาของพระองค์ คือ เจ้าชายจอร์จ และเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ ทรงเป็นรัชทายาทลำดับที่ 3 และ 4 ตามลำดับ  

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ