ตร.ทางหลวงพร้อมรับมือรถกลับภูมิลำเนา คาดบ่ายนี้เริ่มเดินทาง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจทางหลวงเตรียมเจ้าหน้าที่กว่า 2,000 นาย รับมือประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา ช่วงสงกรานต์ พร้อมประสานตำรวจภูธรมาร่วมดูแลอีกกว่า 1 แสนนาย มั่นใจสามารถอำนวยความสะดวกประชาชน ได้ครอบคลุม

วันนี้ (11 เม.ย.61) พันตำรวจเอก เอกราช ลิ้มสังกาศ รองผู้บังคับการตำรวจทางหลวง เปิดเผย ถึงการรับมือจราจรช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยคาดว่า วันนี้จะมีปริมาณรถทยอยเดินทางออกจากพื้นที่กรุงเทพฯ ในช่วงบ่าย – เย็น และจะมากที่สุด ในวันที่ 12 เมษายน ซึ่งตำรวจทางหลวง ได้เตรียมพร้อมมาตรการรับมือ และบังคับใช้กฏหมายอย่างเข้มข้น โดยเฉพาะรถที่จอดริมถนนซึ่งอาจจะทำให้เกิดจราจรติดขัด การห้ามรถบรรทุกวิ่งในเส้นทางลาดชัน เพื่อจัดระเบียบการจราจร และเตรียมเปิดช่องทางพิเศษหากพบว่าจุดใดมีปริมาณรถมาก นอกจากนี้ ยังได้ประสานงานร่วมกับกรมทางหลวง ซึ่งเป็นหน่วยงานที่สามารถเช็คปริมาณรถยนต์ที่ออกจากพื้นที่กรุงเทพฯ เพื่อไปยังต่างจังหวัด หากพบว่าถนนเส้นใดที่มีปริมาณรถมาก ก็จะแจ้งให้ตำรวจทางหลวงทราบ เพื่อเตรียมพร้อมรับมือได้ทันท่วงที

ส่วนการจราจรที่มักจะหนาแน่น ส่วนใหญ่อยู่บริเวณช่วงต่างระดับบางประอิน เนื่องจากเป็นเส้นทาง ที่ต้องผ่านทั้งภาคเหนือ และภาคอีสาน แต่เมื่อผ่านจุดนี้ไป มุ่งหน้าสู่เส้นทางภาคเหนือก็สามารถเคลื่อนตัวได้ต่อเนื่อง แต่เส้นทางมุ่งหน้าสู่ภาคอีสาน จะหนาแน่นอีกครั้ง ช่วง จ.สระบุรี เนินทับกวาง ถนนมิตรภาพ และช่วง อ.สีคิ้ว เมื่อพ้นจังหวัดนครราชสีมา รถก็จะกระจายตัว ทั้งนี้จุดที่มีปริมาณรถหนาแน่น เจ้าหน้าที่เตรียมเปิดช่องทางพิเศษเพื่อระบายรถ โดยปีนี้จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง กว่า 2,000 นาย ปฏิบัติงานอย่างเต็มกำลัง พร้อมกันนี้ยังได้ประสานตำรวจภูธรมาร่วมดูแล และอำนวยความสะดวกประชาชนทั่วประเทศรวมกว่า 1 แสนนาย เชื่อว่าจะสามารถอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนได้อย่างดีที่สุด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ