รพ.ราชวิถี ตั้งกรรมการสืบข้อเท็จจริง เจ้าหน้าที่ขับรถสวิฟแดงขวางรถฉุกเฉิน 


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โรงพยาบาลราชวิถีตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงกรณีเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ขับรถสวิฟขวางทางรถฉุกเฉินที่กำลังจะไปส่งผู้ป่วยวิกฤต

วันนี้ ( 11 เม.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเกษมสันต์ สารภี  หัวหน้าฝ่ายทรัพยากรบุคคล โรงพยาบาลราชวิถี เปิดเผยว่า  โรงพยาบาลอยู่ระหว่างตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง กรณีนางสาวจิราพร จุ้ยเสงี่ยม หรือ แก้ว ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายธุรการโรงพยาบาลราชวิถี และเป็นคนขับรถยนต์สวิฟสีแดง ขวางทางรถฉุกเฉินที่กำลังจะไปส่งผู้ป่วยวิกฤต โดยมี นพ.สุกรม ชีเจริญ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชวิถี เป็นประธาน โดยวันที่ 18 เมษายนจะเรียกประชุมคณะกรรมการอีกครั้ง เพื่อกำหนดประเด็นที่ต้องตรวจสอบ และต้องเชิญบุคคลที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้มาสอบถามเพิ่มเติม ซึ่งยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะใช้เวลานานเท่าใดขึ้นอยู่กับคณะกรรมการ

สำหรับกรณีนี้กลายเป็นเรื่องที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก หลังจากมีคลิปวิดีโอรถฉุกเฉินคันหนึ่งเปิดไซเรนขอทางขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่เนื่องจากมีผู้ป่วยต้องรีบนำส่งโรงพยาบาล แต่ระหว่างทางในช่องเลนขวานั้นได้มีรถซูซูกิ สวิฟต์ สีแดง ไม่ยอมหลบขับแช่อยู่เลนขวา ก่อนรถฉุกเฉินจะแซงซ้ายและพบว่า รถคันดังกล่าวได้เปิดกระจกมามองต่อมาพบว่าเจ้าของรถคันดังกล่าวเป็นเจ้าหน้าที่ด้านการแพทย์ฉุกเฉิน หลังจากนั้นได้บอกว่า เป็นเพียงรถส่งต่อผู้ป่วยและยังเป็นรถเถื่อนด้วยจึงไม่จำเป็นต้องหลบให้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ