สั่งย้าย 14 รอง ผบก.- ผบ.หมู่ เอี่ยวค้ามนุษย์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พลตำรวจเอก เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงนามโยกย้าย 14 ตำรวจ มีเอี่ยวคดีค้ามนุษย์ ไปนั่งตำแหน่งใหม่ ตามคำสั่ง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้า คสช. ที่ไม่ให้กลับคืนตำแหน่งเดิม และไม่สามารถปรับตำแหน่งที่สูงกว่าเดิมได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ (25 เม.ย61)ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีรายงานว่า พลตำรวจเอก เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงนามในคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 2222/2561 เรื่องการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 56 แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 แก้ไขเพิ่มเติมโดยคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 44/2558 เรื่องการแก้ไขปัญหาการบริหารงานบุคคลของข้าราชการตำรวจ ประกอบมติ ก.ตร.เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2561 จึงแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับรองผู้บังคับการลงมา ให้ดำรงตำแหน่งต่างๆ จำนวน 14 ราย โดยมีผลวันที่ 26 เมษายน 2561 เป็นต้นไป และให้โอนอัตราเงินเดือนเดิมไปตั้งจ่ายสำหรับตำแหน่งใหม่

ประกอบด้วย 1.พ.ต.อ.พิศุทธิ์ ศุกระศร, 2.พ.ต.อ.ไชยา สงวนจีน, 3.พ.ต.อ.นคร พักไพโรจน์, 4.พ.ต.ท.กิตติชัย โถวิเชียร, 5.ร.ต.อ.หญิงจริยาภรณ์ พ่วงพี่ดี, 6.ร.ต.ท.ยุทธพล อนันตวิเชียร, 7.ร.ต.อ.สมปอง หีบแก้ว, 8.ร.ต.ท.สุรศักดิ์ ชาญขุนทด, 9.ร.ต.ต.กัมปนาท สาเกทอง, 10.ด.ต.วิชัยรัตน์ มงคลเคหา, 11.ด.ต.สมศักดิ์ หวังมีสุข, 12.ด.ต.อนันต์ สมศรี, 13.ด.ต.อภินันท์ แก้วผล และ 14.จ.ส.ต.วโรดม วรพันธ์

สำหรับตำรวจทั้ง 14 นาย นั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ลงนามในคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 73/2561 วันที่ 27 มีนาคม 2561 ให้ไปปฏิบัติราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ระหว่างการสืบสวนข้อเท็จจริงกรณีมีส่วนเกี่ยวข้องคดีค้ามนุษย์ และเมื่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตรวจสอบข้อเท็จจริงและสืบสวนสอบสวนเสร็จสิ้น จึงมีคำสั่งโยกย้ายพ้นจากตำแหน่งเดิม

โดยส่วนใหญ่มีตำแหน่งในฝ่ายปฏิบัติการไปยังฝ่ายอำนวยการธุรการ ซึ่งเป็นไปตามคำสั่งสำนักนายกฯ ที่ระบุด้วยว่า ให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) หรือหน่วยงานต้นสังกัดโยกย้ายข้าราชการเหล่านี้ออกจากตำแหน่งเดิมไปสู่หน่วยงานที่ไม่เกี่ยวกับการดำเนินการเรื่องการค้ามนุษย์ โดยไม่เลื่อนตำแหน่งหรือยศสูงขึ้น

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ