ต้นไม้แทนใจ “ทรัมป์-มาครง” หายไปจากทำเนียบขาว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความสัมพันธ์สุดชื่นมื่นระหว่างผู้นำสหรัฐฯและฝรั่งเศส ยังคงเป็นประเด็นที่หลายฝ่ายให้ความสนใจ ล่าสุด มีคนตาดีตั้งข้อสังเกตว่า ต้นไม้ที่ประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง ของฝรั่งเศส มอบเป็นของขวัญให้ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้หายไปจากทำเนียบขาวแล้ว

หลายคนคงยังจำภาพที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ และประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง ของฝรั่งเศส ร่วมกันปลูกต้นไม้ในบริเวณสนามหญ้าฝั่งใต้ของทำเนียบขาวได้ ต้นไม้ที่ว่านี้ คือ ต้นกล้าของต้นโอ๊ก ที่นายมาครงมอบเป็นของขวัญให้ผู้นำสหรัฐฯ เนื่องในโอกาสเยือนสหรัฐอเมริกาอย่างเป็นทางการ โดยเป็นต้นกล้าที่นำมาจากพื้นที่ที่เคยมีการสู้รบในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 1

นายมาครงบอกว่า ต้นโอ๊กนี้จะเป็นเครื่องเตือนใจถึงความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐฯและฝรั่งเศส ซึ่งบรรยากาศในวันนั้นเป็นไปอย่างชื่นมื่น สองผู้นำช่วยกันตักดินปลูกต้นไม้ โดยมีภริยายืนให้กำลังใจและร่วมเป็นสักขีพยานอยู่ใกล้ๆ อย่างไรก็ตาม เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมามีช่างภาพตาดี สังเกตเห็นว่าต้นไม้ดังกล่าวหายไปแล้ว ทั้งที่เพิ่งปลูกลงดินได้เพียง 4 วัน จึงถ่ายภาพมาเผยแพร่

         


ร้อนถึงเจ้าหน้าที่ของทางสหรัฐฯและฝรั่งเศสต้องออกมาชี้แจงว่า มีการขุดต้นกล้าดังกล่าวออกไปจริง เพื่อกำจัดปรสิตบนต้น ไม่ให้ไปติดต้นไม้อื่นๆในสวน โดยยืนยันว่า เจ้าหน้าที่จะนำต้นกล้าดังกล่าวกลับมาปลูกอีกครั้งอย่างแน่นอน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ