พ่อ “เมแกน มาร์เคิล” รับหน้าที่ส่งตัวเจ้าสาวในพิธีเสกสมรส


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำนักพระราชวังเคนซิงตันเปิดเผยว่า พ่อของเมแกน มาร์เคิล จะเป็นคนจูงเธอเข้าโบสถ์เซ็นต์จอร์จ เพื่อส่งตัวให้กับเจ้าชายแฮร์รี่ ในพิธีเสกสมรสที่จะมีขึ้นอีกสองสัปดาห์ข้างหน้า

โฆษกประจำพระองค์ของเจ้าชายแฮร์รี่แถลงว่า นายโทมัส มาร์เคิล และนางดอเรีย แร็กแลนด์ พ่อแม่ของเมแกน มาร์เคิล ที่หย่าร้างกันไปแล้ว จะเดินทางมาจากสหรัฐฯ 1 สัปดาห์ก่อนพิธีเสกสมรส เพื่อเข้าเฝ้าฯ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 และเชื้อพระวงศ์อาวุโส  ขณะที่ในวันพิธี นางดอเรีย ผู้เป็นแม่ จะนั่งรถมาที่พระราชวังวินด์เซอร์พร้อมกับมาร์เคิล  ส่วนนายโทมัส ผู้เป็นพ่อ จะรับหน้าที่จูง แมร์เคิล เดินเข้าโบสถ์เซนต์จอร์จ  และส่งตัวให้เจ้าชายแฮร์รี่ ผู้เป็นเจ้าบ่าวที่หน้าแท่นพิธี ขณะที่พ่อแม่ของมาร์เคิล หย่าร้างกันไปตั้งแต่เธออายุได้เพียง 6 ขวบ ซึ่งที่ผ่านมาก็มีการคาดเดากันว่า พ่อแม่ของเธอจะได้รับบทบาทอะไรในพิธีสำคัญนี้

         

โฆษกประจำพระองค์ของเจ้าชายแฮร์รี่ยังเปิดเผยด้วยว่า มาร์เคิล จะไม่มีเพื่อนเจ้าสาว เนื่องจากเธอมีเพื่อนที่สนิทมากๆ อยู่กลุ่มหนึ่ง ซึ่งไม่อยากเลือกแค่ใครคนใดคนหนึ่ง โดยจะมีเพียงเด็กๆ เท่านั้นที่อยู่ในขบวนเจ้าสาว ซึ่งจะมีการประกาศชื่อภายหลัง  ทั้งนี้ กลุ่มเพื่อนสนิทของมาร์เคิลจะคอยช่วยเธอเตรียมตัวทั้งก่อนและระหว่างพิธี

         

นอกจากนี้  พี่น้องสามคนของเจ้าหญิงไดอาน่า พระมารดาของเจ้าชายแฮร์รี่ จะมาร่วมพิธีเสกสมรสด้วย โดยเลดี้ เจน เฟลโลวส์ พี่สาวของเจ้าหญิงไดอาน่า จะเป็นผู้อ่านโคลงกลอนในพิธีด้วย

         

อย่างไรก็ตาม เจ้าชายฟิลิป ดยุคแห่งเอดินเบอระ พระสวามีในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 อาจไม่สามารถเสด็จร่วมพิธีได้ เนื่องจากพระองค์ยังต้องทรงพักฟื้นพระวรกาย หลังการผ่าตัดเปลี่ยนพระโสณีเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา


ภาพ  Reuters

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ