กสทช.สั่งแก้ไขสายสื่อสารต่ำกว่าที่กำหนดหลังเกี่ยว จยย.ล้ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้าอุบัติเหตุหญิงวัย 36 ปี ถูกสายสื่อสารเกี่ยว รถจักรยานยนต์ล้ม ได้รับบาดเจ็บ ล่าสุดกสทช.สำรวจพื้นที่เกิดเหตุ สั่งให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ เร่งแก้ไขโดยด่วน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุธีระ พึ่งธรรม ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช.ภาค 1 ลงพื้นที่ ซอยวัด คู่สร้าง ย่านหมู่ 8 ตำบลในคลองบางปลากด อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ สำรวจจุดเกิดอุบัติเหตุสายสื่อสารเกี่ยวรถจักรยานยนต์ล้ม ทำให้ นางสาวชาลิสา พาเชื้อ คนขี่บาดเจ็บ รวมทั้งมีรถเก๋งอีกคันเสียหาย เพราะถูกสายเกี่ยวกระจก ขณะผ่านจุดเกิดเหตุ

จากการสำรวจเส้นทางราว 1 กิโลเมตร พบว่าถนนเส้นนี้มีปัญหาเรื่อง สายโทรศัพท์ และสายสัญญาณต่างๆ เนื่องจากอยู่ต่ำกว่าที่กำหนด คือถนนที่ไม่ใช่เส้นทางหลัก ให้เกี่ยวสายสัญญาณ สูงกว่า 5.5 เมตร ขณะที่บางจุดมีความสูงเพียง 2 ถึง 3 เมตร ซึ่งมีโอกาสเกิดเหตุซ้ำอีก จึงสั่งให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ เร่งแก้ไขโดยด่วน เพราะถนนลักษณะนี้มีทั่วประเทศ หลังจากนี้จะนำข้อมูลที่ได้ไปวางมาตรการป้องกันระยะยาว และให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน รวมทั้งจะเสนอความเห็นต่อเลขาธิการ กสทช.เรื่องการทำงานร่วมกับผู้ให้บริการ เพราะมีสำนักงาน กสทช.อยู่ทั่วประเทศ หากพบจุดสุ่มเสี่ยงเกิดอันตราย สำนักงานในพื้นที่ก็จะแจ้งผู้ให้บริการเร่งแก้ไข ส่วนประชาชนที่ได้รับผลกระทบ หรือพบเห็นอันตราย สามารถโทรศัพท์แจ้งที่ สายด่วน 1200 และ 1130 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ