เปรมชัย-ภรรยา เข้าสอบคำให้การคดีครอบครองงาช้างแอฟริกา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คดีที่เกิดขึ้นกับนายเปรมชัย กรรณสูต ช่วงนี้แต่ละสำนวนคดีกำลังเข้าสู่ขั้นตอนการสอบคำให้การ เช่นวันนี้ศาลอาญา นัดนายเปรมชัย และภรรยา รวมทั้งคนใกล้ชิด มาสอบคำให้การในข้อหาครอบครองงาช้างแอฟริกา

เมื่อวันที่ (7 พ.ค. 61) นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเม้นต์ จำกัด (มหาชน)  นางคณิตดา กรรณสูต ภรรยา และนางสาววันดี สมภูมิ จำเลยในคดีร่วมกันครอบครองซากสัตว์ป่าคุ้มครองงาช้างแอฟริกาโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2535 มีพนักงานอัยการคดีเศรษฐกิจ และทรัพยากร 2 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง

โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นางคณิตดากับนางสาววันดีมาถึงศาลอาญา รัชดาภิเษก จากนั้นไม่นานนายเปรมชัยก็เดินทางมาถึง โดยทั้งหมดมีทนายความพาเดินเข้าไปพบเจ้าหน้าที่ภายในอาคารเพื่อสอบคำให้การทันทีโดยไม่ให้สัมภาษณ์ใด ๆ

สำหรับจำเลยทั้ง 3 ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดฐานร่วมกันมีซากสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต  ร่วมกันนำหรือพาของที่ยังไม่ได้เสียภาษี ของต้องห้าม ต้องกำกับ เข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต  ร่วมกันช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย หรือรับไว้โดยประการใดๆ ซึ่งรู้ว่าเป็นของที่นำเข้ามาในราชอาณาจักรโดยหลีกเลี่ยงอากรฯ ตาม พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2535 ซึ่งทั้งสามคนให้การปฏิเสธ  อ้างว่า ได้จดแจ้งต่อนักวิชาการป่าไม้ ชำนาญการพิเศษ กรมอุทยานฯ ว่า ได้ครอบครองงาช้าง (งช.1) ทั้ง 4 กิ่ง อันเป็นทรัพย์มรดกของนางคณิตดา ตั้งแต่ปี 2530 โดยถูกต้องตามกฎหมาย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ