แยกสามเหลี่ยมดินแดง “ ครองแชมป์ ” ทำผิดกฎจราจรมากสุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตลอด 2 วันที่ผ่านมาหลังติดตั้งกล้องเลน เชนจ์ ที่แยกสามเหลี่ยมดินแดงมีผู้ขับขี่ผิดความกฎจราจรมากที่สุด เราส่งทีมข่าวลงพื้นที่ไปสำรวจ พบว่าทุก 1 นาที จะมีรถขับปาดเส้นทึบหรือเปลี่ยนเลนกะทันหัน 10 - 15 ราย จนทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

อุบัติเหตุที่เกิดบนถนนดินแดงฝั่งขา เข้ามุ่งหน้าอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ หลังจากรถแท็กซี่ถูกรถยนต์อีกคันขับปาดเส้นทึบเข้ามาตัดหน้าต้องเบรกกะทันหัน ทำให้รถจักรยานยนต์ที่วิ่งตามหลังมาชนท้ายจนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งบริเวณนี้เกิดอุบัติเหตุลักษณะนี้บ่อยครั้ง จึงถูกติดตั้งกล้องเลนเชนจ์ หรือกล้องตรวจจับผู้ขับขี่เปลี่ยนช่องจราจรในที่คับขัน

ทีมข่าวตั้งกล้องเพื่อบันทึกพฤติกรรมของผู้ขับขี่ในเส้นทางนี้ พบว่ารถที่ออกจากซอยวัดตะพานหรือหยุดส่งผู้โดยสารในจุดนี้ มักขับขี่ปาดเส้นทึบ เพื่อขึ้นสะพานข้ามแยกสามเหลี่ยมดินแดง แต่หากวิ่งในช่องทางซ้ายจะต้องติดไฟแดง ซึ่งพบว่าผู้ขับขี่หลายรายเลือกทำผิดกฎจราจร เพราะไม่ต้องการติดไฟแดง  ขณะประชาชนในพื้นที่แสดงความคิดเห็นว่าการติดตั้งกล้องเลนเชนจ์ในจุดดังกล่าวไม่เหมาะสม เพราะรถที่ออกจากซอย ไม่สามารถขึ้นสะพานได้ และส่วนจะใหญ่ติดรถประจำทางที่จอดรับส่งผู้โดยสาร

ขณะที่ พ.ต.อ.กิตติ อริยานนท์ รองผู้บังคับการตำรวจจราจร เปิดเผยว่าในช่วง 2  ที่ผ่านมา เป็นจุดที่พบว่ามีผู้กระทำผิดกฎจราจรสูงสุด เฉพาะเมื่อวานที่ผ่านมา มีผู้ขับขี่ขับปาดเส้นทึกและถูกออกใบสั่งกว่า 3 พันราย  โดยส่วนใหญ่พบในช่วงเวลาเร่งด่วน แต่เชื่อว่าลดลง หลังมีการบังคับใช้กฎหมายจริงจัง การติดตั้งกล้องในจุดนี้ จะทำให้ช่วยปัญหาการจราจรติดขัดและอาจช่วยให้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของผู้ขับขี่ได้ เพราะการฝ่าฝืนทุกครั้ง ใบสั่งจะถูกส่งถึงมือผู้ขับขี่ทุกราย

พฤกษา สุนทรกุล ถ่ายภาพ

เศรษฐา โสรินทร์ รายงาน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ