ทีมต้นเครื่องเตรียมงานพิธีเสกสมรส “แฮร์รี-เมแกน”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้าการเตรียมความพร้อมของทีมต้นเครื่อง ที่ต้องทำเครื่องเสวยถวายในงานเลี้ยงฉลองพิธีเสกสมรสระหว่างเจ้าชายแฮร์รี และพระคู่หมั้น “เมแกน มาร์เคิล” ที่กำลังจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 19 พ.ค. นี้

มาร์ค แฟลเนแกน (Mark Flanagan) หัวหน้าทีมต้นเครื่องประจำพระราชวังวินด์เซอร์ เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมในช่วงโค้งสุดท้าย ก่อนถึงพิธีเสกสมรสของเจ้าชายแฮร์รี รัชทายาทลำดับที่ 6 แห่งราชวงศ์อังกฤษ และพระคู่หมั้น “เมแกน มาร์เคิล” ในวันเสาร์ที่ 19 พ.ค. นี้

โดยบอกว่า ทีมต้นเครื่องและผู้ช่วยรวมกว่า 30 ชีวิต จะอุทิศเวลาที่เหลือทั้งสัปดาห์นี้ สำหรับการเตรียมอาหาร และการออกแบบการจัดจาน

แฟลเนแกน เปิดเผยว่าเจ้าชายแฮร์รี่และพระคู่หมั้นทรงเอาพระทัยใส่ในทุกๆรายละเอียด ทั้ง 2 พระองค์ทรงชิมเครื่องเสวยที่จะใช้เสิร์ฟในงานด้วยพระองค์เองทั้งหมด และยังทรงมีรับสั่งให้ทีมต้นเครื่องใช้วัตถุดิบท้องถิ่นของอังกฤษให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยรายชื่อเครื่องเสวยที่จะเสิร์ฟในงานเลี้ยงพิธีเสกสมรส ส่วนเค้กที่จะใช้ในพิธีเสกสมรส เจ้าชายแฮร์รี่และพระคู่หมั้นทรงเลือก “เค้กดอกไม้เอลเดอร์ ฟลาวเวอร์มะนาว” เพื่อให้เข้ากับฤดูใบไม้ผลิ โดยทรงเลือก “แคลร์ เพอแทก” (Claire Ptak) เชฟขนมหวานชาวอเมริกันที่อาศัยอยู่ในกรุงลอนดอน ให้มาเป็นผู้ออกแบบและทำเค้ก ซึ่งการเลือกเค้กดอกไม้ครั้งนี้ ถือว่าแตกต่างจากธรรมเนียมปฏิบัติดั้งเดิมของราชวงศ์ที่มักเลือกใช้เค้กผลไม้

ราคาห้องพักพุ่งสูง ก่อนพิธีเสกสมรส “แฮร์รี่-เมแกน”

ขณะเดียวกัน ยอดจองห้องพักในเมืองวินเซอร์ ใกล้กับสถานที่จัดพิธีเสกสมรสระหว่าง “เจ้าชายแฮร์รี่” และพระคู่หมั้น “เมแกน มาร์เคิล” ถูกจองเต็มแน่นตั้งแต่หลายสัปดาห์ก่อน โดยเฉพาะโรงแรมที่ตั้งอยู่ตลอดเส้นทางที่ขบวนรถม้าของเจ้าชายแฮร์รี่ และพระคู่หมั้นจะแล่นผ่าน ส่วนบางแห่งที่ยังเหลืออยู่ ก็มีราคาพุ่งสูงกว่าปกติมากถึง 3 เท่า

จากสถิติ ราคาห้องพักในเมืองวินด์เซอร์ เฉพาะวันเสาร์ จะมีราคาเฉลี่ยประมาณคืนละเกือบ 6 พันบาท แต่ตอนนี้ ราคาปรับสูงขึ้นเป็นเฉลี่ยคืนละ 15,000 – 17,000 บาทแล้ว   

ข้อมูลจาก Airbnb เว็บไซต์ให้บริการจองที่พัก คาดว่า ยอดการจองห้องพักในช่วงสุดสัปดาห์ที่จะถึงนี้ น่าจะเพิ่มขึ้นถึง 192% เนื่องจากคาดว่าจะมีผู้คนหลายแสนคน ทั้งจากในอังกฤษและต่างประเทศ เดินทางมาที่เมืองวินด์เซอร์ในช่วงสุดสัปดาห์นี้

ติดตามรับชมการถ่ายทอดสดพิธีเสกสมรส“เจ้าชายแฮร์รี่”กับ“เมแกน มาร์เคิล” วันเสาร์ที่ 19 พ.ค. 2561 เวลา 15.00 น. เป็นต้นไปทาง PPTV HD ช่อง 36 ทางออนไลน์ที่ www.pptvhd36.com และ Application : PPTVHD36

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ