เหยื่อนศ.สาว แห่แจ้งความถูกหลอกลงทุนปล่อยกู้สูญ 30 ล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มผู้เสียหาย กว่า 60 คน ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ถูกนักศึกษาสาวอายุ 22 ปี หลอกให้ร่วมลงทุนปล่อยเงินกู้ทางเฟซบุ๊ก ยังคงทยอยเดินทางเข้าไปแจ้งความกับตำรวจ ที่ สภ.พระนครศรีอยุธยา ต่อเนื่อง เพื่อเร่งรัดตำรวจให้ตามตัวผู้ถูกกล่าวหามาลงโทษ พร้อมชดใช้ค่าเสียหายเกือบ 30 ล้านบาท

เมื่อวันที่ (18 พ.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้เสียหาย ทั้งวัยรุ่นและแม่ค้าพ่อค้า ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ยังคงเดินทางเข้ามาแจ้งความ ที่ สภ.พระนครศรีอยุธยาต่อเนื่อง หลังตกเป็นเหยื่อ ถูกนางสาวกมลวรรณ พุ่มเงิน นักศึกษา อายุ 22 ปี หลอกให้ไปร่วมลงทุน เพื่อนำเงินไปปล่อยกู้ต่อทางเฟซบุ๊ก ตั้งแต่ปี 2559 ถึงปัจจุบัน  นางอรกัญญา ชนพนธ์กุลหนึ่งในผู้เสียหาย ให้ข้อมูลว่า ได้ทดลองลงทุนช่วงต้นเดือนมีนาคมปีนี้ 80,000 บาท และได้กำไรกลับคืนมากว่า 20,000 บาท พอเห็นว่าได้เงินกลับมา จึงเชื่อใจและเริ่มทุ่มเงินกว่า 1,000,000 บาท เพื่อลงทุนรอบสอง ปรากฎว่าครั้งนี้ กลับไม่ได้เงินกลับคืนและไม่สามารถติดต่อนางสาวกมลวรรณได้เลย ทั้งทางเฟซบุ๊ก เบอร์โทร และแชทไลน์ ทั้งนี้ยังพบว่ามีผู้เสียหายที่ถูกหลอกเหมือนกันอีก กว่า 60 คน คิดเป็นมูลค่าเกือบ 30,000,000 บาท

ส่วนความคืบหน้าทางคดี พันตำรวจเอกอนุสรณ์ วะยาคำ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า คดีนี้เข้าข่ายฉ้อโกงประชาชน ตามมาตรา 343 มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ขณะนี้ได้ตั้งคณะทำงานขึ้นมาเพื่อช่วยตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้น และรู้เบาะแสแล้วว่า นางสาว กมลวรรณ ผู้ถูกกล่าวหา ยังหลบหนีในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งตำรวจกำลังรวบรวมข้อมูลออกหมายจับให้ได้โดยเร็ว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ