ศาลนัดตรวจหลักฐานคดี นปช.ชุมนุมปี 52 ขับไล่รัฐบาล “อภิสิทธิ์”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คดีที่กลุ่ม นปช. ชุมนุมทางการเมืองเมื่อปี 2552 เพื่อขับไล่รัฐบาลสมัยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี โดยในวันนี้ศาลอาญาได้นัดตรวจพยานหลักฐาน  หลังอัยการได้ยื่นฟ้องดคีกับ 10 แกนนำ นปช.

วันนี้ ( 28 พ.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ได้เบิกตัวนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานกลุ่ม นปช. จากเรือนจำมาที่ศาลอาญาเพื่อนัดสอบคำให้การจำเลยในคดีมั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และก่อความวุ่นวายในบ้านเมือง กรณีชุมนุมทางการเมืองบริเวณสะพานชมัยมรุเชษฐ์ เพื่อขับไล่รัฐบาลสมัยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เมื่อปี 2552  ส่วนจำเลยคนอื่นๆอีก 9 คนได้รับการประกันตัว ประกอบด้วย นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นพ.เหวง โตจิราการ และแกนนำคนอื่นๆ ก็ได้ทยอยเดินทางมาที่ศาลอาญาเช่นกัน  โดยนายณัฐวุฒิ เปิดเผยว่า คดีนี้แกนนำหลายคนถูกแจ้งข้อกล่าวหาซ้ำซ้อนกับกรณีการชุมนุมที่พัทยา ซึ่งเป็นการชุมนุมในสถานการณ์เดียวกัน  และเคยยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมไปยัง อัยการสูงสุดแล้วซึ่งอยู่ระหว่างพิจารณา นอกจากนี้ยังได้เตรียมนำพยานหลักฐานต่างๆเพื่อต่อสู้ในชั้นศาลอย่างเต็มที่   



อย่างไรก็ตามเมื่อถึงเวลานัดปรากฎว่ามีจำเลยบางรายมาไม่ครบ  ศาลจึงได้เลื่อนนัดตรวจพยานหลักฐานออกไปเป็นวันที่ 18 มิถุนายนนี้ อีกครั้ง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ