ฆาตกรรมลวงโลกนักข่าว ใครได้ประโยชน์?


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แผนฆาตกรรมลวงโลกครั้งนี้ ดูเหมือนว่ามีเป้าประสงค์ที่จะทำลายชื่อเสียงของรัสเซีย แต่เมื่อความจริงปรากฏ กลับกลายเป็นว่า แผนการณ์ครั้งนี้อาจทำให้รัสเซียกลายเป็นพระเอกที่ถูกใส่ร้ายแบบไม่ได้ตั้งใจ

การตายแล้วฟื้นที่หลอกลวงคนทั้งโลกได้อย่างแนบเนียน สำหรับนาย”อาร์คาดี บาบเช็งโก” ผู้สื่อข่าวชาวรัสเซีย ที่ทำตัวเป็นปฏิปักษ์ต่อรัฐบาลของตัวเอง

บาบเช็งโกตกเป็นข่าวถูกลอบยิงเมื่อวันอังคาร แต่โผล่ออกมาแบบตัวเป็นๆ ในวันพุธ โดยอ้างว่า จำเป็นต้องหลอกเพื่อนร่วมอาชีพและคนทั้งโลกว่าตัวเองถูกลอบยิงตาย เพื่อขุดบ่อล่อปลาให้มือปืนตัวจริงที่รัสเซียว่าจ้าง ปรากฏตัวออกมา ตามแผนของหน่วยข่าวกรองยูเครน

มองเผินๆ งานนี้รัสเซียรับบาปไปเต็มๆ เพราะหน่วยข่าวกรองของยูเครนบอกว่า ได้ข้อมูลลับเรื่องแผนการลอบสังหารว่า เป็นใบสั่งมาจากฝั่งรัสเซีย โดยตั้งค่าหัวนาย”บาบ

เช็งโก”ไว้ที่ 4 หมื่นดอลลาร์ หรือ 1 ล้านบาทเศษ

แต่มือชั้นเซียนอย่างรัสเซีย ไม่ยอมให้มากล่าวหากันอยู่ฝ่ายเดียว แถมยังเปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาสอย่างแนบเนียน โดยทางกระทรวงต่างประเทศของรัสเซีย ออกมาตอบโต้ทันทีว่า ยินดีที่นายบาบเช็งโก ยังมีชีวิตอยู่  แต่เรื่องนี้แสดงให้เห็นชัดเจนว่า เป็นเพียงแผนการสร้างรอยด่างให้กับรัฐบาลรัสเซีย

ขณะที่เซอร์เกย์ ราฟลอฟ รัฐมนตรีต่างประเทศ ก็ยืนยันอีกแรงว่า นี่คือ 1 ในแผนการณ์ทำลายชื่อเสียงของรัสเซีย ที่ชาติตะวันตกพยายามทำมาหลายครั้งแล้ว พร้อมกับยกตัวอย่างเหตุการณ์ที่รัสเซียถูกโยงเข้าไปเกี่ยวข้องแบบไม่รู้ตัว อย่างเช่น การเข้าไปเกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐเมื่อปี 2016  การวางยาพิษอดีตสายลับที่ประเทศอังกฤษ หรือแม้แต่การถูกตราหน้าว่า เป็นคนยิงจรวดใส่เครื่องบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ MH-17 เสียชีวิตยกลำเมื่อปี 2014

บทสรุปจนถึงนาทีนี้ก็คือ รัสเซียรับส้มหล่นไปเต็มๆ แต่ที่เสียชื่อแบบเด็กเลี้ยงแกะที่ไม่มีใครเชื่อถือก็คือรัฐบาลยูเครน และตัวนาย”บาบเช็งโก” ที่ร่วมมือกันต้มตุ๋นคนทั้งโลก

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ