ทอท. ยัน ส.ค.นี้ ซ่อม “แท็กซี่เวย์”สุวรรณภูมิเสร็จแน่นอน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทอท. ยืนยัน ส.ค.นี้ซ่อมแท็กซี่เวย์สนามบินสุวรรณภูมิจะเสร็จเรียบร้อย พร้อมเตรียมเปิดประมูลหาเอกชนซ่อมแท็กซี่เวย์ครั้งใหญ่7 แสนตารางเมตร คาดจะเริ่มก่อสร้างได้ปี 2562

นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด(มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยความคืบหน้าการแก้ปัญหาทางขับ หรือแท็กซี่เวย์ภายในสนามบินสุวรรณภูมิ ที่เกิดปัญหาแอสฟัลท์ หรือยางมะตอยชนิดพิเศษ หลุดร่อนออกจากผิวทาง  จนสมาพันธ์นักบินนานาชาติ ออกคำเตือนว่ามีความเสี่ยงด้านความปลอดภัยในการใช้งาน โดยยืนยันว่าปัญหาเป็นเพียงผิวทางที่เทด้วยแอสฟัลท์เท่านั้น ไม่ได้กระทบฐานรากที่มีความมั่นคงแข็งแรง ขณะนี้ ทอท.ทยอยซ่อมผิวทางไปแล้วกว่า 60% แล้วโดยการซ่อมทั้งหมดจะแล้วเสร็จไม่เกินส.ค.นี้ 

นอกจากนี้ ทอท.ยังมีแผนซ่อมผิวทางแบบถาวร โดยก่อสร้างด้วยคอนกรีต ซึ่งมีความแข็งแรงมาก และมีอายุการใช้งานนานเป็น 10 ปี บนพื้นที่ทั้งหมด 700,000 ตารางเมตร วงเงิน 2,500 ล้านบาท ขณะนี้อยู่ระหว่างจัดทำร่างเอกสารเงื่อนไขการประกวดราคา (ทีโออาร์) จะแล้วเสร็จประมาณเดือนต.ค. 2561  จากนั้นจะเปิดประมูลหาเอกชนเข้ามาดำเนินการ คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างในปี 2562  ใช้เวลาการก่อสร้าง 3 ปี

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ