ป.ป.ช.สุราษฎร์ฯ พบเอกสารการเซ็นรับอาหารกลางวันร.ร.บ้านท่าใหม่ ไม่ตรงความจริง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ป.ป.ช.สุราษฎร์ฯ พบเอกสารการเซ็นต์ชื่อรับของ ในโครงการอาหารกลางวันเด็กโรงเรียนบ้านท่าใหม่ ไม่ตรงข้อเท็จจริง โดยพบว่ามีครูในโรงเรียนเป็นเจ้าของลายเซ็นต์ 4 ถึง 5 คน ซึ่งทั้งหมดระบุว่า เซ็นต์เพราะอยู่ในสภาวะจำยอม ที่ต้องทำตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา

จากกรณีมีคลิปวิดีโอ เด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านท่าใหม่ ต.ประสงค์ อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี รับประทานอาหารกลางวันที่โรงเรียนเป็นขนมจีนคลุกน้ำปลา  เกิดการตรวจสอบและพบว่ามีมูลการทุจริตโครงการอาหารกลางวันในโรงเรียน โดยเจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนได้ร่วมกันตรวจสอบ

ขณะที่ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ  ป.ป.ช. ประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ลงตรวจสอบข้อมูลเอกสาร และพยานบุคคล ล่าสุด เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. ประจำจังหวัดพบเอกสารการเซ็นของ ซึ่งมีข้อมูลว่าจำนวนของที่ระบุในเอกสารไม่ครบตามจำนวนที่นำมาส่ง แต่กลับมีการเซ็นรับของครบถ้วน โดยมีชื่อของครูในโรงเรียนประมาณ 4 ถึง 5 คน ที่เป็นคนเซ็นชื่อรับ

จากการสอบถามข้อมูลจากครู ที่เซ็นชื่อรับของทั้งหมด ให้ข้อมูลตรงกันว่า ทุกคนอยู่ในสภาวะจำยอมที่ต้องเซ็นรับ ตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา

เบื้องต้น นายพล ศรัทโธ ผู้อำนวยการ ป.ป.ช.สุราษฎร์ธานี เร่งดำเนินการสรุปข้อมูลและเอกสารที่ตรวจยึดมาได้ ส่งคณะกรรมการส่วนกลาง เพื่อสรุปผลการตรวจสอบในคดีทุจริตโครงการอาหารกลางวัน โรงเรียนบ้านท่าใหม่

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ