รักแท้ “อากง-อาม่า”จับมือสิ้นลมหายใจในวันเดียวกัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เป็นเรื่องราวที่สร้างความสลดใจ เกี่ยวกับความรักที่มีให้กันของอากงกับอาม่า คู่หนึ่ง ที่จับมือดูแลจนสิ้นลมหายใจ ก่อนจะจูงมือจากกันไปในวันเดียวกัน เรื่องนี้ถูกโพสต์ลงในโซเชียลมีเดีย จนมีคนแชร์มากกว่า 2 หมื่นครั้ง

รูปภาพของ นายเปงเตี้ยว แซ่ฮั้ง หรือ เจ๊กลักษณ์ อายุ 97 ปี และ นางงวยง้อ แซ่ฮั้ง หรือ ยายซิ๊ม อายุ 93ปี ชาวอ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ครั้งเมื่อมีชีวิตอยู่ที่ได้ถ่ายไว้ด้วยกันในอริยบทต่างๆ ถูกประดับในกรอบดอกไม้  โดยญาติพี่น้อง จัดทำขึ้นเพื่อให้แขกที่มาฟังสวดพระอภิธรรม ได้เห็นภาพอันน่าประทับใจเหล่านี้ โดยเป็นวันที่ทั้ง 2 คนต้องจากโลกนี้ไปพร้อมกัน

เรื่องราวเหล่านี้ถูกเล่าผ่านเจ้าของเฟซบุ๊ก เผยเรื่องราวรักแท้ชั่วนิรันดรของ อากง-อาม่า ครองคู่รักกันมายาวนาน จับมือดูแลกันจนแก่เฒ่าสัญญาว่าจะอยู่ด้วยกันตลอดไป จนถึงวันสิ้นลมหายใจ จูงมือจาก ไปพร้อมกัน เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. ที่ผ่านมา  โดยโลงศพของทั้งคู่ก็ยังถูกตั้งไว้เคียงข้างกัน

โพสต์ของสาวคนนี้ถูกแชร์ต่อกันกว่า 20,000 ครั้ง  และคอมเมนต์ 3,000 ครั้ง  โดยส่วนใหญ่ไปแสดงความเสียใจกับทางครอบครัวที่สูญเสียอากงและอาม่า พร้อมทั้งขอขอบคุณที่นำเรื่องราวอันแสนน่าประทับใจนี้มาบอกเล่าให้ฟังสาธารณชนได้ทราบ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ