“พล.อ.ประวิตร” ยันตำรวจจับ “ทนายสุกิจ” ทำตามหน้าที่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภาพเหตุการณ์ขณะตำรวจบุกจับทนายสุกิจกลางสถานีตำรวจนครบาลพหลโยธินจนกระแสข่าวดังตั้งแต่เมื่อวานนี้ ล่าสุดวันนี้ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว ตำรวจทำตามหน้าที่หลังผู้ถูกจับมีพฤติกรรมขัดขืน

วันนี้ (20 มิ.ย.61) พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจทำไปตามขั้นตอนของกฎหมาย หลังทราบการปฏิบัติการของตำรวจกองปราบปรามที่เข้าจับกุมนายสุกิจ พูนศรีเกษม ทนายความ ขณะพา นางสาวแสงสุริยะเทพ พระมหาสุริยะ หรือ ร่างทรง 4G เข้าแจ้งความเอาผิด นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม กับพวกรวม 3 คน โดยก่อนจับกุมตำรวจนำหมายจับมาแสดงให้เจ้าตัวทราบก่อนทำการจับกุมในข้อหาบุกรุกป่าสงวนในจังหวัดตาก แต่ปรากฏภาพขณะตำรวจเข้าจับกุม นายสุกิจพูดกับตำรวจว่าอย่ามาจับตัวผมพร้อมกับแสดงอาการขัดขืนเล็กน้อย ตำรวจจึงจับตัวกดลงกับพื้นแล้วใส่กุญแจมือไพล่หลัง

สภาทนายความ ระบุ ชุดจับกุม “นายสุกิจ” ทำเกินกว่ากฎหมาย

ทั้งนี้ เหตุการณ์เข้าควบคุมตัว นายสุกิจ พูนศรีเกษม ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ทนายความ ที่ สน.พหลโยธิน ปรากฎเป็นภาพข่าวในสื่อทุกช่อง ภาพข่าวที่ปรากฎเช่นนี้ทำให้สภาทนายความ เกิดความไม่สบายใจ เพราะมองว่าการกระทำค่อนข้างรุนแรง และเกินกว่าเหตุ โดยเฉพาะการล็อคตัว จับกดลงพื้น และใส่กุญแจมือ เพราะหากพิจาณาจากเหตุการณ์เมื่อวานนี้ นายสุกิจ ไม่ได้มีพฤติกรรมหลบหนี และยังอยู่ในพื้นที่สน.พหลโยธิน และต่อหน้าสื่อมวลชน

หลังจากนี้ ว่าที่ร้อยตรี ถวัลย์ รุยาพร นายกสภาทนายความ ระบุว่า จะตั้งคณะกรรมการเพื่อรวบรวมข้อเท็จจริง เพื่อนำไปพิจารณาว่าจะดำเนินการกับกรณีนี้ต่อไปอย่างไร ภายในวันที่ 28 มิถุนายน

ขณะที่ นายสุกิจ เปิดเผยกับทีมข่าว พีพีทีวี หลังเมื่อวานที่ได้รับการประกันตัวโดยใช้หลักประกัน 2 แสนบาท ที่ปทส. ได้เดินทางไปตรวจอาการที่โรงพยาบาลกรุงเทพฯ เบื้องต้นนายสุกิจ อ้างว่า มีอาการกระดูกเคลื่อนบริเวณสะโพก มีรอยช้ำหลายจุดบริเวณลำตัว เชื่อว่าเป็นผลจากการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราบจับกุมตัว หลังจากนี้เตรียม จะแจ้งความดำเนินคดีกับพลตำรวจตรีไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการปราบปราม ในฐานะผู้สั่งการให้ชุดจับกุมดำเนินการ

อ่านข่าว : ประวัติ “นายสุกิจ พูนศรีเกษม”

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ