“ประยุทธ์” เตรียมบินเชียงรายให้กำลังใจญาติ-จนท.ค้นหา 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง พรุ่งนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




5 วันสำหรับการค้นหา เด็กและผู้ฝึกสอนฟุตบอล 13 คน ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน เจ้าหน้าที่ยังเร่งค้นหาอย่างเต็มที่ ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ เตรียมบินด่วนไปติดตามสถานการณ์วันพรุ่งนี้ พร้อมกำชับทุกหน่วยงานไม่ต้องจัดคนต้อนรับ

กำหนดการลงพื้นที่ติดตามการค้นหาและช่วยเหลือ 13 ชีวิต ที่ติด​อยู่​ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ของ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ นายกรัฐมนตรี​ ในวันพรุ่งนี้ จะออกเดินทางจากท่าอากาศยาน2 กองบิน6 ดอนเมืองในเวลา 7.00 น. เมื่อถึงพื้นที่แล้วจะเดินทางเข้าพื้นที่ศูนย์ปฏิบัติการค้นหาทันที

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษก​ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชี้แจงว่า เป็นการลงไปติดตามความคืบหน้า รวมถึงพบปะพูดคุยให้กำลังใจผู้ปกครองของเด็กทั้ง 13 คน และเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน โดย พล.อ.ประยุทธ์ เน้นย้ำว่าการเดินทางครั้งนี้ พื้นที่ไม่ต้องจัดคนต้อนรับ และให้เร่งทำงานตามปกติ

พล.ท.สรรเสริญ ยังระบุว่า นายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มาก และกำชับให้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย รายงานความคืบหน้ามาให้ทราบเป็นระยะ เพราะทราบว่าปริมาณน้ำฝนและดินโคลน ยังเป็นอุปสรรคในการปฏิบัติงาน แต่เชื่อว่าเจ้าหน้าที่ทุกคนยังเต็มที่ และมีความหวังว่าเด็ก 13 คนยังปลอดภัย

หลังจากเป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์ เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนาสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ครบ 86 ปี นายกรัฐมนตรี มีสีหน้าเป็นกังวล และปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ แต่เมื่อถูกสอบถามความคืบหน้า พล.อ.ประยุทธ์ ตอบเพียงว่าให้เจ้าหน้าที่ทำงาน ส่วนการค้นหามีสัญญาณบวกหรือไม่ขอให้รอรายงานจากในพื้นที่เข้ามาก่อน

ขณะที่ พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.อ.อ.จอม รุ่งสว่าง ผู้บัญชาทหารอากาศ ลุ้ดเดินทางไปถึงที่ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน แล้ว หลัง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี สั่งการให้ ผู้บัญชาการเหล่าทัพสลับสับเปลี่ยนไปติดตามการทำงานของเจ้าหน้าที่ 

ทั้งนี้ พล.อ.ธารไชยยันต์ ระบุว่า ทุกเหล่าทัพจะส่งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือตามภาระงานที่เหมาะสม และดำเนินงานภายใต้กำกับของกองอำนวยการที่มีผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายเป็นผู้ดูแล

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ