ณัฐพล-ทยา รับนายกฯลงพื้นที่ระยอง บอกยังไม่ตัดสินใจร่วมพลังประชารัฐ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตและการจัดการอาหารกลางวันนักเรียน จ.ระยอง พร้อมทานข้าวพูดคุยกับนักเรียน แจงโครงการไทยนิยมไม่ใช้หาเสียง พร้อมขอให้ชวนผู้ปกครองไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ขณะที่การลงพื้นที่วันนี้ ก็มีนักการเมืองมาต้อนรับ

เมื่อวันที่ (4 ก.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักการเมืองที่มารอต้อนรับ คือ นายณัฐพล ทีปสุวรรณ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นางทยา ทีปสุวรรณ ภรรยา ทั้งสองคนนี้ มารอต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระหว่างลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม โครงการพัฒนาคุณภาพชีวิต อาหารกลางวัน และการจัดการศึกษาเพื่อเตรียมเข้าสู่โครงการโรงเรียนร่วมพัฒนา หรือ พาร์ทเนอรํชิพ สคูล ที่โรงเรียนวัดเกาะ ตำบลหนองตะพาน อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง

หลังให้การต้อนรับเสร็จสิ้น นายณัฐพล ชี้แจงว่า เดินทางมาในฐานะเจ้าของโรงเรียนที่เป็นพาร์ทเนอร์กับโรงเรียนวัดเกาะ ที่จะดำเนินการแลกเปลี่ยองค์ความรู้กันในอนาคต พร้อมยืนยันว่าที่มาในวันนี้ไม่มีเรื่องการเมืองมาเกี่ยวข้อง ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าเดินทางไปพบ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล นายณัฐพล กล่าวว่า เป็นการพูดคุยการทำงาน และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ทางการเมือง ยืนยันยังไม่ตัดสินใจร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ ตามที่มีกระแสข่าว

นายณัฐพล ยังยืนยันว่า ไม่เคยพูดคุยหรือรู้จักกับกลุ่มสามมิตร ที่กำลังเดินสายหาอดีต ส.ส. ไปร่วมงานอยู่ในขณะนี้ ขณะที่ภารกิจของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่เดินทางมาดูโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิต อาหารกลางวัน นายกรัฐมนตรี ได้ร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับเด็กนักเรียนพร้อมพูดคุยอย่างเป็นกันเอง ตอนหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์​ ยืนยันว่า โครงการไทยนิยมที่รัฐบาลดำเนินการอยู่ ไม่ใช่เรื่องการเมือง หรือการหาเสียง พร้อมย้ำว่ารัฐบาลยังเดินหน้าจัดการเลือกตั้งตามโรดแมป โดย พล.อ.ประยุทธ์ ยังชักชวนให้นักเรียนมีส่วนร่วมทางการเมืองด้วยการชักชวนผู้ปกครองไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งด้วย โดยนายกรัฐมนตรี ยังเยี่ยมชมการเรียนการสอนในห้องเรียน พร้อมกับร่วมสอนภาษาอังกฤษแก่นักเรียน โดยแนะนำให้มีกิจกรรมที่ต่อเนื่อง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ