“มาร์ติน” “เข้าถ้ำหลวง” หลังประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่ไทย นานกว่า 6 ชั่วโมง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตั้งแต่เริ่มต้นภารกิจค้นหาทีมฟุตบอลหมูป่าจนถึงตอนนี้ ชาวต่างชาติส่งทีมผู้เชี่ยวชาญร่วมภารกิจจำนวนมาก ทีมที่ได้รับความสนใจมากทีมหนึ่งคือทีมกู้ภัยในถ้ำจากอังกฤษ ซึ่งรวมถึง Martin Ellis นักสำรวจที่วาดแผนที่ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ทันที่ที่เขาเดินทางถึงถ้ำหลวงฯ เขาและทีมงานเข้าร่วมภารกิจกับเจ้าหน้าที่ไทยทันที

วันนี้ ( 6 ก.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายมาร์ติน เอลลิส ผู้วาดแผนที่ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน พร้อมด้วยทีมผู้เชี่ยวชาญ เดินออกจากศูนย์บัญชาการ เพื่อเข้าไปภายในถ้ำ หลังประชุมวางแผนตั้งแต่ช่วงเช้า ผู้สื่อข่าวในพื้นที่รายงานว่า ทันทีที่นายมาร์ติน เอลลิส และทีมงาน เดินทางมาถึงเขาเข้าร่วมประชุมกับเจ้าหน้าที่ไทยจนถึงเมื่อเวลา 17.00 น. เพิ่งเดินออกจากศูนย์บัญชาการและเดินไปในถ้ำหลวงต่อ

สำหรับการเดินทางของนายมาร์ติน เอลลิส  และผู้เชี่ยวชาญอีก 2 คน เดินทางมาถึงสนามบินแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย เวลาประมาณ 08.30 น. ที่ผ่านมา หลังออกเดินทางตั้งแต่เที่ยงของเมื่อวานนี้ โดยนายมาร์ติน เอลลิส เดินทางมาจากประเทศเดนมาร์ก ส่วนผู้เชี่ยวชาญอีก 2 คนออกเดินทางจากอังกฤษ

หากไล่เรียงเหตุการณ์ตั้งแต่เริ่มค้นหาทีมหมูป่าและโค้ชรวม 13 คน จนถึงขณะนี้มีผู้เชี่ยวชาญด้านการกู้ภัยในถ้ำจากอังกฤษ รวม 9 คน เริ่มจาก Vern Unsworth ซึ่งเคยเข้าสำรวจถ้ำหลวง จากนั้น Vern แนะนำให้รัฐบาลไทยเชิญผู้เชี่ยวชาญด้านการดำน้ำในถ้ำอีก 3 คน คือ Robert Harper , Richard William Stanton ,  John Volanthen  และ Robert ประสานให้สภากู้ภัยในถ้ำอังกฤษ ส่งทีมมาช่วยเหลือภารกิจค้นหาอีก 5 คน คือ Martin Ellis  , Clayton Michael , Gary Mitchell , Christopher Jewell และ Jason Mallinson

ขณะที่ "กรุณา บัวคำศรี" ได้สัมภาษณ์พิเศษ แอนดี้ อีวิส โฆษกสมาคมสำรวจถ้ำแห่งสหราชอาณาจักร ซึ่งเป็นหน่วยงานขึ้นตรงของกลุ่มนักสำรวจ ได้ข้อมูลว่าสาเหตุที่ในอังกฤษมีสมาคมสำรวจถ้ำ เนื่องจาก เป็นกิจกรรมที่ชาวอังกฤษชื่นชอบ ทำให้ปล่อยครั้งมักมีคนติดอยู่ในถ้ำ โดยชุดที่ส่งมาช่วยภารกิจที่ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน เป็นทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญมาก หลายคนเคยสำรวจถ้ำด้วยการดำน้ำนานกว่า 36 ชั่วโมง

แม้หลายฝ่ายจะคัดค้านการนำเด็กว่ายน้ำออกจากถ้ำ แต่ แอนดี้ มองว่า เป็นแนวทางที่สามารถทำได้ เพราะมีการวางแนวเชือกให้เด็กๆจับแล้ว ส่วนการที่เด็กๆว่ายน้ำไม่เป็นแอนดี้มองว่า นักดำน้ำที่เชี่ยวชาญหลายคนก็ว่ายน้ำไม่เป็นเช่นเดียวกันนอกจากนี้ยังสนับสนุนแนวทางที่หน่วยซีลเตรียมแผนการเคลื่อนย้ายทีมฟุตบอลหมูป่าว่าจะใช้ทีมงาน 2 คน ต่อ เด็ก 1 คน แอนดี้มองว่าเป็นแนวทางที่ถูกต้อง

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ