กรมวังผู้ใหญ่เป็นประธานพิธีสวดอภิธรรม “จ.อ.สมาน” วันที่ 2


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมวังผู้ใหญ่เป็นประธานในพิธีสวดอภิธรรมคืนที่ 2 จ่าเอก สมาน กุนัน ตามพิธีทางศาสนาพุทธ ขณะที่เจ้าภาพร่วมมอบเงินช่วยเหลือกับครอบครัวจ่าเอกสมาน

พลตำรวจโท สกลเขต จันทรา กรมวังผู้ใหญ่ เป็นประธานในพิธีสวดอภิธรรม จ่าเอก สมาน กุนัน ตามพิธีทางศาสนาพุทธ ที่วัดบ้านหนองคู ตำบลเมืองหงส์ อำเภอจตุรพักตรพิมาน จังหวัดร้อยเอ็ด เมื่อวานนี้ (8 ก.ค.61)

ร่วมด้วย นายเลิศบุศย์ กองทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด นายธรรมนูญ แจ่มใส นายอำเภอจตุรพักตรพิมาน นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด(มหาชน) หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โดยมีพระราชพรหมจริยคุณ เจ้าคณะจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานฝ่ายสงฆ์

โดยในวันนี้ เจ้าภาพในพิธีประกอบด้วย บริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด(มหาชน) สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดร้อยเอ็ด สำนักงานส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อำเภอจตุรพักตรพิมาน หอการค้าจังหวัด สภาอุตสาหกรรมจังหวัด และสภาวัฒนธรรมจังหวัดร้อยเอ็ด

โดย ธนาคารกรุงไทย จำกัด(มหาชน) มอบเงินช่วยเหลือในฐานะผู้เสียสละ จำนวน 50,000 บาท บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) มอบสินไหมทดแทน จำนวน 50,000 บาท กับนางวลีพร กุนัน ภรรยาจ่าเอกสมาน                

ขณะที่ สภาพจิตใจของ บิดา มารดาและภรรยา ของจ่าเอก สมาน กุนัน ยังอยู่ในภาวะเสียใจ แต่ก็ยังมีกำลังใจจากญาติๆ และผู้ที่เดินทางมาให้กำลังใจ ทั้งในจังหวัดร้อยเอ็ด และที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดทั่วประเทศ

ทั้งนี้ เมื่อวานนี้ กลุ่มประชาชนจิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจอำเภอครบุรี พากันนำมะละกอ หน่อไม้ หมี่โคราช ปลาร้าเขื่อนลำแชะรวมถึงเครื่องปรุง และอุปกรณ์ต่างๆที่ต้องใช้ในการปรุงอาหาร มารวมกันไว้ที่บ้านนายชูเลง แซ่ลี้ ผู้ใหญ่บ้านบ้านโคกใบบัว ต.โคกกระชาย อ.ครบุรี จ.นครราชสีมาเพื่อเตรียมนำไปตั้งโรงครัวจิตอาสาเลี้ยงอาหารภายในงานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพของ จ.อ.สมาน ประกอบอาหารเลี้ยงประชาชนที่มาร่วมงานและให้กำลังใจแก่ครอบครัวของ จ.อ.สมาน

นอกจากนี้ชาวบ้านที่มีสวนผลไม้ในพื้นที่อำเภอครบุรี นำกล้วยและเงาะ มาร่วมสนับสนุน เนื่องจากทุกคนอยากมีส่วนร่วมที่จะแสดงออกถึงความซาบซึ้งในวีรกรรมของบุรุษหนุ่มผู้กล้า ซึ่งยอมเสียสละตนเองเพื่อช่วยเหลือผู้อื่นอย่างสุดตัว และทุกคนจะจดจำวีรกรรมครั้งนี้ไว้อย่างไม่มีวันลืม

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ