ปทส.รวบตัว 2 สามี-ภรรยาค้าสัตว์ป่า อ้างซื้อไปชำแหละขายไม่ได้จับเอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจับแก๊งค้าสัตว์ป่า 2 สามี-ภรรยา จากสกลนคร ได้กลางจำนวนมากบริเวณชายแดนไทย-ลาว สารภาพสิ้น ซื้อไปขายต่อให้กลุ่มชอบกินของแปลก


จากกรณี เจ้าหน้าที่ ตร.สภ.รัตนวาปี จ.หนองคาย และ ตร.ปทส. รวมถึงเข้าหน้าที่ป่าไม้ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีแก๊งค้าสัตว์ป่าลักลอบนำสัตว์ต่าง ๆ มาขายบริเวณตลาดจุดผ่อนปรนชายแดนไทย-ลาว บ้านเปงจาน ต.โพนแพง อำเภอรัตนวาปี จังหวัดหนองคาย นั้น


วันที่ 22 มี.ค. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ ตร.ได้สนธิกำลังพร้อมเข้าตรวจยึดรถกระบะยี่ห้อ อีซูซุ สีน้ำตาล ทะเบียน บ.ท.-8080 สกลนคร พร้อมจับกุม นายสมบัติ ชำนาญเอื้อ อายุ 52 ปี และนางบัวสาน อายุ 47 ปี สองสามีภรรยา ลักลอบนำ กระรอกบิน ซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง 10 ตัว และซากสัตว์ป่าอีกหลายชนิด เช่น เก้ง กระรอกบิน และอีเห็น น้ำหนักรวมกว่า 40 กก. ซุกซ่อนอยู่ในถังน้ำแข็งท้ายกระบะ ได้ที่บริเวณตลาดจุดผ่อนปรนชายแดนไทย-ลาว ตามที่ชาวบ้านแจ้งไว้ จึงควบคุมตัวพร้อมของกลาง มาดำเนินคดี


โดยผู้ต้องหาสารภาพว่า เดินทางมาจาก อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร เพื่อมาซื้อสัตว์ป่าไปชำแหละขายให้กับลูกค้าที่นิยมบริโภคสัตว์ป่าในพื้นที่ แต่กลับถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้พร้อมของกลางดังกล่าว.

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ