“อีลอน”ยินดี ทีมSpaceX ส่งมอบ "เรือดำน้ำจิ๋ว" ให้หน่วยซีล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อีลอนยินดี ทีมงานสเปซเอ็กซ์พบ ผบ.หน่วยซีล ส่งมอบเรือดำน้ำจิ๋วพร้อมแบตเตอรีไฮเทคจากเทสลาให้ไว้เผื่อได้ใช้งานกู้ภัยในอนาคต ด้านทหารไทยขอบคุณเชื่อมีประโยชน์ และจะนำไปทดสอบจริงเร็ว ๆ นี้

ทวิตเตอร์ @thanr ได้โพสต์ภาพและข้อมูลระบุว่า ทีมงานของบริษัทสเปซเอ็กซ์ (SpaceX) ของนายอีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีชื่อดังได้พบปะกับ พล.ร.ต.อาภากร อยู่คงแก้ว หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ หรือ หน่วยซีล เมื่อวันที่ (11 ก.ค.) ที่จ.เชียงราย เพื่อสอนวิธีการใช้งานเรือดำน้ำจิ๋ว หรือ mini-submarine

โดย ผบ.หน่วยซีลของไทยให้สัมภาษณ์ว่า เชื่อว่าอุปกรณ์ชิ้นนี้จะมีประโยชน์ในการใช้กู้ภัยในอนาคต รวมถึงจะนำไปทดสอบที่กรุงเทพเร็วๆ นี้   และนอกจากเรือดำน้ำจิ๋วแล้ว สเปซเอ็กซ์ยังได้บริจาคพาวเวอร์วอลล์ (แบตเตอรี่ที่ประดิษฐ์โดยบริษัทเทสลา) ให้กับกองทัพเรือไทยอีกด้วย

จากนั้นอีลอน  ได้เข้ามาตอบข้อความดังกล่าวด้วยตัวเองระบุว่า "ยินดีที่ได้ยินเช่นนั้น ทีมงานวิศวกรยังจะขอข้อมูลเพิ่มเติมจากทีมนักดำน้ำชาวอังกฤษในการพัฒนา (เรือดำน้ำ) เพื่อการใช้งานในอนาคต"

ต่อมาผู้ใช้ทวิตเตอร์ @thanr ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ทีมงานแพทย์ช่วยเหลือฉุกเฉิน (Medivac) ของไทยกับดัชต์จะขอติดต่อไปทางนายอีลอนเพิ่มเติมด้วย เพราะอุปกรณ์ชิ้นนี้ดีมาก ซึ่งนายอีลอนก็ตอบกลับมาว่า "Sounds good"

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ