เพื่อประชาชน! ผู้นำเม็กซิโก ลดเงินเดือนตัวเอง 60% นำไปใช้สาธารณประโยชน์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ว่าที่ผู้นำเม็กซิโกคนใหม่ ประกาศลดเงินเดือนของตัวเอง 60 เปอร์เซนต์ พร้อมปรับลดสิทธิพิเศษต่าง ๆ ของเจ้าหน้าที่ระดับสูง ตามนโยบายประหยัดงบประมาณแผ่นดิน เพื่อนำเงินไปใช้เพื่อสาธารณประโยชน์

อันเดรส มานูเอล โลเปส โอบราดอร์ ว่าที่ประธานาธิบดีคนใหม่ของเม็กซิโก เปิดเผยว่าตัวเขาจะลดเงินเดือนของตัวเองให้เหลือเดือนละ 108,000 เปโซ หรือประมาณ 190,000 บาท ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนเพียง 40 เปอร์เซนต์ ของเงินเดือนประธานาธิบดีคนก่อนที่ได้รับประมาณ 270,000 เปโซ หรือประมาณ 480,000 บาท

นอกจากนี้ สิทธิพิเศษและสวัสดิการต่าง ๆ สำหรับเจ้าหนาที่ระดับสูง เช่น การจ้างคนขับรถส่วนตัว ทีมอารักขา หรือการซื้อประกันสุขภาพ จะถูกปรับลดเช่นกัน เพื่อให้สอดล้องกับนโยบายประหยัดงบประมาณแผ่นดินที่มาจากภาษีของประชาชน

โดยในช่วงการหาเสียงเลือกตั้ง โอบราดอร์ สัญญาว่าเงินที่เหลือจากกการประหยัดงบประมาณในส่วนเงินเดือน และสิทธิพิเศษของเจ้าหน้าที่รัฐระดับสูง จะถูกนำใช้เพื่อปรับปรุงการศึกษา ระบบสาธารณสุข และสาธารณประโยชน์อื่น ๆ  สำหรับ โอบราดอร์ จะทำพิธีสาบานตนรับตำแหน่งประธานาธิบดีในวันที่ 1 ธ.ค นี้ ซึ่ง ตัวเขาเป็นผู้นำคนแรกในประวัติศาสตร์เม็กซิโก ที่มาจากพรรคฝ่ายซ้าย

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ