ศิลปินระดมวาดภาพฮีโร่ถ้ำหลวงเสร็จแล้ว ทำพิธีปิดวันนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ที่จังหวัดเชียงราย ศิลปินระดมวาดภาพฮีโร่ถ้ำหลวงเสร็จแล้ว เตรียมทำพิธีปิดวันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อาจารย์สุวิทย์ ใจป้อม นายกสมาคมขัวศิลปะยังคงนำศิลปินออกมาวาดภาพ "เดอะ ฮีโร่" บนผืนผ้าใบที่กว้าง 3 เมตร ยาว 13 เมตร ซึ่งเล่าเรื่องราวปฏิบัติการช่วยเหลือทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาดามี จำนวน 13 คน ที่เคยติดอยู่ในถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน เพื่อให้แล้วเสร็จตามกำหนดการณ์ซึ่งกำหนดจะปิดการวาดภาพและจัดแถลงแสดงเปิดตัวภาพวาดที่สมบูรณ์ดังกล่าวอย่างเต็มตัวในเวลา 10.30 น.ของวันนี้ (28 กรกฎาคม 2561) ทำให้ช่วงสุดท้ายของการวาดรวมทั้งเป็นวันหยุดยาวมีประชาชนและนักท่องเที่ยวทั่วไปพากันไปชมการวาดภาพของศิลปินที่ขัวศิลปะจำนวนมาก

อาจารย์สุวิทย์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้มีการปรับรายละเอียดภายในภาพหลายครั้งโดยอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติชาวเชียงรายผู้ที่นำศิลปินดำเนินโครงการต่างๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้มาตั้งแต่ต้นได้เข้าไปตรวจดูรายละเอียดอย่างต่อเนื่อง กระทั่งล่าสุดก็ได้ข้อยุติแล้วว่าภาพมีความเสร็จสมบูรณ์แล้ว แต่นอกเหนือจากภาพใบนี้แล้วศิลปินยังได้หารือกันและตกลงจะร่วมกันวาดภาพขึ้นมาอีก 2 ภาพ แต่จะมีความกว้างเพียง 3 เมตร ยาว 5 เมตร โดยภาพแรกเล่าเรื่องราวของถ้ำหลวงนางนอน ประวัติ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามความเชื่อ ฯลฯ ส่วนภาพที่ 2 เป็นภาพถ้ำหลวงในรูปแบบศิลปะร่วมสมัยโดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการร่างหรือสเก็ตภาพ หากแล้วเสร็จก็จะได้ร่วมกันวาดต่อไป

ทั้งนี้ภาพทั้งหมดดังกล่าวจะนำไปแสดงที่ขัวร์ศิลปะก่อน ส่วนภาพใหญ่เมื่อนำจัดแสดงได้ 1 เดือนแล้วก็จะนำไปจัดแสดงที่โรงเหล็ก วัดร่องขุ่น จนกว่าการก่อสร้างอาคารพิพิธภัณฑ์ที่ถ้ำหลวงเสร็จในอีกประมาณ 4 เดือน ก็จะได้นำทั้งหมดไปจัดแสดงที่หน้าถ้ำหลวงต่อไป

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ