กรมชลประทานที่ 12 เร่งซ่อมบานประตูน้ำยางมณีชำรุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประตูระบายน้ำยางมณี ที่ อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง ที่ชำรุดลงเมื่อวานนี้ วันนี้เจ้าหน้าที่กรมชลประทานที่ 12 เร่งยกประตูบานที่ชำรุดออก เพื่อนำประตูบานใหม่มาติดตั้ง

วันนี้(17 ส.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กรมชลประทานที่ 12 นำอุปกรณ์ เครื่องจักร และรถเครนมายกบานประตูระบายน้ำยางมณี ขนาดกว้าง 6 เมตร ที่ชำรุดพังลง 1 บานออก เพื่อเตรียมนำประตูระบายน้ำบานใหม่ติดตั้งแทน หลังเมื่อวานประตูบานนี้ชำรุดเสียหาย สาเหตุมาจากอายุการใช้งานที่นานและระดับน้ำหน้าประตูสูงกว่าท้ายประตูร่วม 3 เมตร ทำให้เหล็กค้ำยันประตูบิดงอจนทำให้หลุดพังลงมา

สำหรับการแก้ไขเบื้องต้น กรมชลประทานที่ 12 ติดตั้งแผ่น Stoplogs ซึ่งเป็นแผ่นเหล็กที่ช่วยชะลอการไหลของน้ำ เพื่อไม่ให้กระทบกับชาวบ้านที่อยู่ริมแม่น้ำน้อย นอกจากนี้ยังประสานงานกับ ผู้อำนวยการประตูระบายน้ำชันสูตร จ.สิงห์บุรี ว่าขอรับน้ำเพียง 20 คิว จากเดิม 40-50 คิว เพื่อเร่งซ่อมบานประตูที่ชำรุด

นายรวินท์ กลิ่นศรีสุข ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษายางมณี บอกว่า เมื่อยกประตูบานที่ชำรุดออกแล้ว จะเร่งติดตั้งประตูบานใหม่โดยเร็ว ก่อนที่จะมีพายุหรือมรสุมเข้า คาดว่าอาจจะต้องใช้เวลาประมาณ 15-20 วัน นอกจากนี้เตรียมตรวจสอบและซ่อมบำรุงบานประตูอีกสามบานเพื่อป้องเหตุลักษณะนี้อีก

สำหรับประตูระบายน้ำยางมณี ระบายลงสู่แม่น้ำน้อย ที่มีความยาว 120 กิโลเมตร ตั้งแต่หน้าเขื่อนเจ้าพระยา ผ่านประตูชันสูตร จ.สิงห์บุรี ประตูน้ำยางมณีที่เกิดเหตุ เป็นประตูที่ 3 และไหลไปที่ประตูน้ำผักไห่ ซึ่งจะขยับบานประตูขึ้นเพื่อระบายน้ำลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยาที่ อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา คาดว่าไม่มีผลกระทบ เนื่องจากแม่น้ำเจ้าพระยายังมีระดับที่ไม่สูงมาก

แม้ผู้อำนวยการโครงการรักษาประตูระบายน้ำยางมณีจะยืนยันว่าไม่มีผลกระทบ แต่เจ้าหน้าที่ต้องเร่งดำเนินซ่อมแซมให้เสร็จ เพื่อประสิทธิภาพในการใช้งาน

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ