“น้องภีม กษิภัศ” นักบิดจิ๋วสู่ฝัน “โมโตจีพี”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เรื่องราวของเด็กคนหนึ่งใน 15 คน จากเอพีฮอนด้า อะคาเดมี ซีซั่น 1 ที่มีความฝันอยากจะลงแข่งโมโตจีพี แม้ว่าพวกเขาจะต้องเจอปัญหา อุปสรรคต่าง ๆ แต่ก็ไม่เคยบั่นทอนจิตใจ และไม่สามารถหยุดความฝันที่จะเป็นนักบิดระดับโลก

โดยแววตาที่มุ่งมั่น ไม่ย่อท้อ ของเด็ก ๆจากเอพี ฮอนด้า อะคาเดมี่ ที่กำลังทดสอบสมรรถภาพร่างกาย เสริมความแข็งแกร่งตามหลักสูตรที่โค้ชฟิล์ม รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ออกแบบมาเพื่อปั้นนักบิดจิ๋วเหล่านี้ให้กลายเป็นนักบิดที่แข็งแกร่งในอนาคต น้องภีม กษิภัศ ใจเอื้อ หนูน้อยวัย 11 ปีจากชลบุรี เป็นหนึ่งใน 15 คนที่ผ่านคัดเลือกสู่ อะคาเดมี่ของเอพีฮอนด้า เพื่อต่อยอดความฝันในการก้าวไปเป็นนักแข่งระดับโลก ด้านนายวิทวัส ใจเอื้อ พ่อของ น้องภีม เล่าว่า ลูกชาย เริ่มชื่นชอบมอเตอร์ไซด์ตั้งแต่เด็ก ๆ เพราะเห็นตัวเอง ลงแข่งโมโตครอส จักรยานยนต์วิบาก ทำให้สายเลือดสองล้อถูกส่งต่อให้น้องภีม จนได้เริ่มขับโมโตครอสครั้งแรกตั้งแต่อายุ 6 ขวบ จากนั้นก็ฝึกฝีมือ เก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการลงแข่งต่าง ๆ และเดินหน้าล่าแชมป์ กวาดรางวัลมานับไม่ถ้วน  สร้างความภูมิใจแก่ครอบครัวเป็นอย่างมาก และก้าวสำคัญที่สุดคือการเข้าสู่ เอพี ฮอนด้า อะคาเดมี่ เวทีปั้นฝันเด็กไทยสู่นักบิดระดับโลก โดยหนูน้อยคนนี้หลงรักเสน่ห์ความเร็วของจักรยานยนต์ และมองเป็นเรื่องสนุก

ทั้งนี้ครอบครัวใจเอื้อ เดินทางสู่บุรีรัมย์ เพื่อลงแข่งเก็บคะแนนสะสมสนามแรกของปี  โดยรอบควอลิฟาย ขณะที่กำลังทำเวลาต่อรอบดีที่สุด น้องภีมเกิดพลาดรถล้ม แม้คนเป็นพ่อแม่เข้าใจว่ากีฬาชนิดนี้ ต้องเจอเหตุการณ์แบบนี้แต่ก็ก็อดเป็นห่วงไม่ได้ โดยเฉพาะคนเป็นแม่ที่คอยดูแล อย่างใกล้ชิด ส่วนคุณพ่อก็ดูอยู่ห่าง ๆ และคอยย้ำเตือนว่าชีวิตนักแข่งรถ ต้องเจอเรื่องแบบนี้ตลอด

ทั้งนี้น้องภีมเล่าประสบการณ์ว่า เจ็บหนักที่สุด คือการชนต้นไม้ แต่นั้นไม่ทำให้เขาหยุดฝัน และหลายครั้ง แม้จะโดนดุจาก คุณพ่อผู้เป็นโค้ช อย่างไรก็ตาม แม้สนามนี้  น้องภีม จะพลาดล้มไม่ได้คะแนนสะสม แต่สิ่งสำคัญที่เขาได้รับไม่เคยขาด คือกำลังใจจากคุณพ่อคุณแม่ เพื่อนนักแข่ง สตาฟฟ์โค้ช ที่คอยติวเข้มแก้ไข จุดบกพร่องอย่างใกล้ชิด นั้นเป็นเพราะทุกคนในเอพี ฮอนด้า อะคาเดมี่ คือครอบครัว

 

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ