“อูเบอร์” เบนเข็ม มุ่งเป้าให้บริการรถจักรยาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“อูเบอร์” เตรียมปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ ด้วยการหันไปเน้นให้บริการแชร์รถจักรยาน ทั้งแบบปั่นเองและระบบไฟฟ้า แม้จะรู้ดีว่าอาจไม่ทำเงินให้กับบริษัทมากนัก แต่หวังว่าในระยะยาว จะช่วยเปลี่ยนนิสัยการเดินทางของผู้คนในเมือง จากเดิมที่ใช้รถยนต์ ให้หันมาใช้จักรยานแทน

ผู้ที่ออกมาเปิดเผยเรื่องนี้ก็คือ นาย “ดารา คอสโลชาฮี” (Dara Khosrowshahi) ประธานบริหารของ “อูเบอร์” โดยเจ้าตัวอธิบายว่า ปัจจุบันนี้ การเดินทางด้วยพาหนะแบบตัวคนเดียว ของผู้คนตามเมืองใหญ่ มีความเหมาะสมมากกว่าการใช้พาหนะที่ใหญ่เกินความจำเป็น โดยเฉพาะในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนที่การจราจรติดขัด

ล่าสุด ทาง “อูเบอร์” ได้เปิดให้บริการแชร์จักรยานใน 8 เมืองทั่วสหรัฐฯ และจะเริ่มเปิดตลาดในยุโรป ที่กรุงเบอร์ลินของเยอรมนี เป็นที่แรก

อูเบอร์ยอมรับว่า การให้บริการแชร์รถจักรยานแบบปั่นเองและแบบไฟฟ้า อาจไม่ตอบโจทย์ในเรื่องของผลกำไรนัก แต่หวังว่าในระยะยาว มันจะเป็นที่นิยมและสร้างรายได้ที่น่าพอใจ โดยเฉพาะในหมู่ลูกค้าที่ใช้แอปพลิเคชันของ “อูเบอร์” เพื่อเรียกใช้บริการรถแท็กซี่อยู่แล้ว

นาย “คอสโลชาฮี” ยังพูดถึงผู้ให้บริการรถร่วมโดยสาร หรือ “ไรด์ แชริ่ง” (Ride Sharing) ในสังกัดของ “อูเบอร์” ว่าอาจได้รับผลกระทบบ้างในระยะสั้น แต่ในระยะยาวแล้ว เชื่อว่าผู้โดยสารจะยังคงนิยมที่จะใช้บริการรถยนต์ สำหรับการเดินทางระยะไกลอยู่

การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ เกิดขึ้นในช่วงที่ “อูเบอร์” กำลังประสบภาวะขาดทุน โดยในปีที่แล้วทางบริษัทขาดทุนไปถึง 4,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ