ขัดแย้ง พ.ร.บ.ยา บานปลาย พยาบาลร้อยเอ็ด แจ้งความคนโพสต์หมิ่นวิชาชีพ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีความคิดเห็นต่างเรื่องการแก้ไข “พระราชบัญญัติยา” ฉบับใหม่ ของเภสัชกรและพยาบาลนั้น ในอีกด้านก็มีการแสดงความเห็นผ่านโลกออนไลน์ด้วยถ้อยคำรุนแรง โดยเฉพาะข้อความที่เริ่มขยายความขัดแย้งไปกลายเป็นการดูหมิ่นวิชาชีพ ทำให้วันนี้ พยาบาลในจังหวัดร้อยเอ็ด ตัดสินใจเข้าแจ้งความเอาผิดคนโพสต์ดูหมิ่นวิชาชีพพยาบาล

เมื่อวันที่ (31 ส.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตัวแทนพยาบาลจากโรงพยาบาลร้อยเอ็ด นำหลักฐานข้อความโพสของผู้ใช้เฟซบุ๊กสองราย ที่โพสข้อความแสดงความเห็นในเรื่องเกี่ยวกับ พรบ.ยา ฉบับใหม่ ที่จะให้พยาบาลจ่ายยาได้หรือไม่ โดยเนื้อหากล่าวถึงการทำงานของพยาบาลในลักษณะดูหมิ่นเหยียดหยาม มีบางถ้อยคำหยาบคาย เข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรเมืองร้อยเอ็ด เพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้โพสข้อความนี้ ในข้อหาหมิ่นประมาท ด้วยการโฆษณา

หัวหน้าพยาบาล รพ.ร้อยเอ็ด ยังบอกว่า ข้อความที่โพสต์กระทบต่อภาพพจน์ของพยาบาลทั่วประเทศ สื่อว่า พยาบาลไม่มีคุณภาพเพียงพอที่จะทำหน้าที่ เช่นเดียวกับเภสัชกร โดยระบุว่า แม้พยาบาลจะเรียนมา 4 ปี น้อยกว่าเภสัชกร 1 ปี และน้อยกว่าแพทย์ 2 ปี แต่ก็มีความรู้ในการดูแลคนป่วย และสามารถจ่ายยาให้กับคนป่วยได้ แต่คนที่โพสต์ ซึ่งอ้างว่าเป็นเภสัชกร กลับใช้ถ้อยคำดูหมิ่นหัวหน้าพยาบาลและพยาบาลห้องผ่าตัด ซึ่งได้เข้าไปเขียนทักท้วงแล้ว กลับตอบโต้ท้าทาย จึงเข้าแจ้งความให้ดำเนินคดี    ซึ่งจากการตรวจสอบล่าสุด ยังพบว่ามีการตอบโต้บนหน้าเฟซบุ๊กอย่างรุนแรงท้าทายตลอดเวลา

อ่านข่าวเพิ่มเติม:

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ