สหรัฐฯ ปล่อยปลาจากเครื่องบิน เพาะพันธุ์ในทะเลสาบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภาพการปล่อยปลาสุดแหวกของหน่วยงานทรัพยากรสัตว์ป่าในสหรัฐฯ เพื่อเพิ่มจำนวนปลาในทะเลสาบบนภูเขา ซึ่งเจ้าหน้าที่บอกว่าวิธีนี้ทำให้ปลาเครียดน้อยกว่าการขนส่งแบบปกติ

ภาพการปล่อยลูกปลาเทราต์จากเครื่องบินลงสู่ทะเลสาบบนภูเขาแห่งหนึ่งในรัฐยูทาห์ ของหน่วยงานทรัพยากรสัตว์ป่า ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อเพิ่มจำนวนปลาในธรรมชาติ  โดยคลิปนี้ถูกโพสต์ลงบนทวิตเตอร์ของหน่วยงานเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยเห็นความสูงแล้วอาจจะดูน่ากลัว และทำให้อดคิดไม่ได้ว่าลูกปลาจะเป็นอะไรไหม แต่จริงๆ แล้ว ด้วยขนาดที่เล็กเพียง 1–3 นิ้ว การตกลงมาจากที่สูงจึงแทบไม่ส่งผลกระทบต่อพวกมัน โดยโอกาสที่จะรอดชีวิตนั้นมีมากกว่า 95 เปอร์เซ็นต์

เจ้าหน้าที่บอกว่า การลำเลียงปลาด้วยเครื่องบินทำให้ปลาเครียดน้อยกว่า เมื่อเทียบกับวิธีอื่นๆ ที่ใช้กันส่วนใหญ่ คือ การนำปลาใส่แทงก์น้ำขนขึ้นรถบรรทุกและปล่อยลงสู่แหล่งน้ำผ่านท่อ 

สำหรับปรากฎการณ์ที่ปลาตกจากท้องฟ้าซึ่งเกิดจากธรรมชาติก็มีให้เห็นเหมือนกัน โดยนักวิทยาศาสตร์เชื่อว่าเกิดจากการที่พายุทอร์นาโดที่เกิดเหนือแหล่งน้ำ หรือ พายุงวงช้าง ดูดเอาปลาเล็กปลาน้อยขึ้นไปบนอากาศพร้อมกับน้ำ  โดยปลาเหล่านั้นจะตกลงมาเมื่อพายุสลายตัว

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ