“สามมิตร” ร่วม “พลังประชารัฐ” ส่ง “อนุชา นาคาศัย” เป็นกรรมการบริหารพรรค


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การประชุมผู้ร่วมก่อตั้ง “พรรคพลังประชารัฐ” ในวันพรุ่งนี้ ตำแหน่งสำคัญ ลงตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยคาดว่า นายอุตตม สาวนายน เป็นหัวหน้าพรรค ส่วนกลุ่มสามมิตร เตรียมส่ง นายอนุชา นาคาศัย ร่วมเป็นกรรมการบริหารพรรค ขณะที่ นายอิทธิพล คุณปลื้ม คาดได้รับมอบหมายให้เป็น “ผู้อำนวยการพรรค”

เมื่อวันที่ 28 ก.ย. 2561 แหล่งข่าวพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันกับทีมข่าวพีพีทีวีว่า ตำแหน่งสำคัญค่อนข้างที่จะนิ่งและลงตัวแล้ว นายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม คาดว่า จะได้รับเสนอชื่อเป็นหัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ จะได้รับการเสนอเป็น เลขาธิการพรรค และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รมต.สำนักนายกรัฐมนตรี จะได้รับเสนอชื่อเป็น โฆษกพรรค

ขณะที่กรรมการบริหารพรรค 30 คน น่าจะมี นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ร่วมเป็นกรรมการ ส่วนอดีต ส.ส. กลุ่มสามมิตร เตรียมส่งนายอนุชา นาคาศัย อดีต ส.ส. ชัยนาท และนายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ อดีต ส.ส. ชลบุรี ที่เพิ่งลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ ไปร่วมงาน โดยนายสรวุฒิ คาดว่าจะได้รับมอบหมายเป็น รองเลขาธิการพรรค

นอกจากนี้ ยังมีชื่อของ นายอิทธิพล คุณปลื้ม ที่เพิ่งรับตำแหน่ง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ไปร่วมเป็นกรรมการบริหารพรรคด้วย และคาดว่าจะได้รับมอบหมาย เป็น “ผู้อำนวยการพรรค” แต่การมาของนายอิทธิพล คุณปลื้ม จะไม่ส่งผลต่อสถานะของพรรคพลังชล ที่มีนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยาคนใหม่ เป็นหัวหน้าพรรค

สำหรับกำหนดการประชุมพรรคพลังประชารัฐ ในวันพรุ่งนี้ (29 ก.ย.2561) จะเริ่มต้นอย่างเป็นทางการในเวลา 13.00 น. ที่ห้องแกรนด์ ไดมอนด์ บอลรูม อาคารอิมแพ็ค ฟอรั่ม เมืองทองธานี วาระสำคัญ คือ การเลือกคณะกรรมการบริหารพรรค 30 คน และเปิดตัว หัวหน้าพรรค รองหัวหน้าพรรค เลขาธิการ และโฆษกพรรค หลังเสร็จการประชุม จะรวบรวมเอกสารหลักฐาน ไปยื่นจดทะเบียนจัดตั้งพรรคการเมือง ภายในวันที่ 5 ต.ค.

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ