ตลาดหุ้นไทยเปิดตลาดปรับตัวขึ้นมาในแดนบวก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตลาดหุ้นไทยเปิดตลาดปรับตัวขึ้นมาในแดนบวกกว่า 10 จุด เนื่องจากเงินเฟ้อสหรัฐฯ ออกมาต่ำกว่าที่คาดไว้ ทำให้แรงกดดันลดลง นักลงทุนเริ่มคลายความวิตกกังวล ส่วนราคาทองปรับเพิ่มขึ้น 200 บาท

ตลาดหุ้นไทยเปิดตลาดเมื่อช่วงเช้าบวกขึ้นมากว่า 10 จุด อยู่ที่ 1,693.15 จุด ซึ่งสวนทางกับตลาดหุ้นสหรัฐที่ดาวโจนส์เมื่อคืนร่วงลงกว่า 500 จุด เนื่องจากนักลงทุนกังวลว่า สงครามการค้าอาจส่งผลกระทบต่อผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน นอกจากนี้นักลงทุนมองว่าอัตราผลตอบแทนพันธบัตรยังคงอยู่ในระดับที่สูง ซึ่งอาจเป็นปัจจัยที่ทำให้ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

ด้านนักวิเคราะห์ตลาดหุ้นไทย เปิดเผยว่าที่ตลาดหุ้นไทยเช้านี้เปิดตลาดปรับตัวเพิ่มขึ้น เนื่องจากดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวกได้กว่า 100 จุด ทำให้แรงกดดันลดลง นักลงทุนเริ่มคลายวิตก ส่วนตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชีย ตลาดหุ้นฮ่องกง ตลาดหุ้นสิงคโปร์ เคลื่อนไหวในแดนบวก ส่วนตลาดหุ้นญี่ปุ่นและจีนเคลื่อนไหวในแดนลบ ถึงแม้ว่าเปิดตลาดหุ้นไทยอาจจะปรับบวกได้ก่อน แต่ต้องรอดูท่าทีตลาดหุ้นทั้งวันอีกครั้ง เนื่องจากตลาดหุ้นไทยจะปิดทำการ 3 วัน พร้อมให้ติดตามตัวเลขดุลการค้าของจีนในวันนี้

ส่วนราคาทอง สมาคมค้าทองคำประกาศครั้งแรกของวันปรับเพิ่มขึ้นทันทีบาทละ 150 บาท และปรับขึ้นต่อเนื่องอีก 50 บาท รวม 200 บาท หลังราคาทองตลาดโลกที่นิวยอร์กเมื่อคืนที่ผ่านมาปรับขึ้นแรงกว่า 34  ดอลลาร์ต่อออนซ์  ทำให้ราคาทองคำแท่งขายออกอยู่ที่บาทละ 18,900 บาท ส่วนทองรูปพรรณขายออกบาทละ 19,400 บาท

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ