“ศิริราช” จัดงาน “ศิระกรานพระภูบาลนวมินทร์” น้อมรำลึก ในหลวง ร.9


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล เตรียมจัดงาน ศิระกรานพระภูบาลนวมินทร์ เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ และสืบสานพระราชปณิธานพัฒนาการแพทย์เพื่อคนไทย ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

วันนี้ (12 ต.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ลานพระราชานุเสาวรีย์ บรรยากาศที่เห็นเวลานี้ คือการจัดเตรียมสถานที่ ซึ่งมีการวางเก้าอี้เป็นระเบียบตลอดสองข้างทาง เพื่อใช้รองรับการประกอบพิธีทางพระพุทธศาสนาในวันพรุ่งนี้ (13 ต.ค.61) ซึ่งจะเริ่มขึ้นตั้งแต่เวลาเช้ามืด

เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลศิริราช ยังคงเร่งจัดพื้นที่ทุกส่วน เพื่อเตรียมความพร้อมจัดงานศิระกรานพระภูบาลนวมินทร์ ซึ่งจะเริ่มขึ้นวันพรุ่งนี้ นอกจากบริเวณลานพระราชานุเสาวรีย์ ที่จะมีการประกอบพิธีพระพุทธมนต์ และสดับปกรณ์แล้ว บนเวทีใกล้เคียงกัน จะมีการบรรเลงดนตรี และขับร้องเพลงพระราชนิพนธ์ และบทเพลงที่น้อมรำลึกถึงในหลวงรัชกาลที่ 9 รวมทั้งการแสดงแสงสีสื่อผสม "ชุดความฝันของพ่อ"

ส่วนบริเวณใต้ตึกอำนวยการ มีจัดนิทรรศการพระราชกรณียกิจของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่เกี่ยวกับโรงพยาบาลศิริราช ให้ประชาชนได้เข้ามาศึกษา และน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของพระองค์

โดยในวันนี้ ประชาชนบางส่วนเริ่มเข้ามาชมงานบ้างแล้ว ซึ่งหนึ่งในไฮไลท์สำคัญในวันพรุ่งนี้ (13 ต.ค.61) ตึกศรีสังวาลย์ที่อยู่ด้านหลัง หากมองไปมุมตึก จะเห็นแผ่นสีขาวกลมๆวางอยู่ นี่ถือเป็นกิจกรรมสำคัญที่จะเกิดขึ้นช่วงเวลา 15.52 น.ของวันพรุ่งนี้ ซึ่งเป็นเวลา เสด็จสวรรคตของในหลวงรัชกาลที่9 โดยพระอาทิตย์ที่ส่องแสง จะทำให้เกิดแสงเงาเป็นพระบรมสาทิสลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 9 ปรากฏขึ้นในช่วงเวลานั้นพอดี

สำหรับประชาชนที่สนใจจะมาร่วมงาน ที่โรงพยาบาลศิริราชพรุ่งนี้ กิจกรรมจะเริ่มด้วยพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 99 รูป ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่เวลา 06.00 น.เป็นต้นไป

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ