ผู้ช่วยเลขาฯป.ป.ช. อ้างชักปืนขู่แท็กซี่ กังวลความปลอดภัย เหตุทำงานด้านทุจริต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีคลิปชายชักปืนขู่คนขับรถตามหลังกลางศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะที่ถูกเผยแพร่ในโลกออนไลน์ ด้านพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง เผยชายคนนี้มีตำแหน่งเป็น ผู้ช่วยเลขาธิการ ป.ป.ช. จริงตามกระแสข่าว ล่าสุดตำรวจแจ้ง 2 ข้อกล่าวหา แม้จะไม่มีผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษ เพราะการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายความผิดอาญา สร้างความเสียหายต่อชื่อเสียงของรัฐ

วันนี้ (16 ต.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ได้ชักปืนออกมาข่มขู่รถแท็กซี่ที่ขับตามมา หลังมีการบีบแตรและขับรถปาดหน้ากันก่อนเข้ามาในศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ กรุงเทพมหานคร ซึ่งคลิปถูกบันทึกได้จากกล้องหน้ารถของคู่กรณี และขณะนี้ยังไม่เดินทางเข้ามาแจ้งความกับตำรวจ 

พ.ต.ท.สุบรรณ อธิเศรษฐ์ รองผู้กำกับการสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง เปิดเผยว่า ชายคนดังกล่าวในคลิป ชื่อว่า นายพิเศษ นาคะพันธุ์ มีตำแหน่งเป็นผู้ช่วยเลขาธิการ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ขณะนี้ถูกแจ้ง 2 ข้อกล่าวหาฐานพกพาอาวุธปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และทำให้ผู้อื่นตกใจกลัว แม้จะไม่มีผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษ เพราะถือว่าเป็นความผิดอาญาทำให้รัฐเสียหาย ซึ่งผู้ต้องหาปฏิเสธให้การให้ชั้นสอบสวน ขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น และไม่ขอให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน

อย่างไรก็ตาม แต่ก่อนหน้าที่นายพิเศษ ผู้ช่วยเลขา ป.ป.ช. จะเข้าพบพนักงานสอบสวน ผู้สื่อข่าวพีพีทีวี โทรศัพท์ไปสอบถามขอให้ชี้แจงข้อเท็จจริง โดยนายพิเศษ เปิดเผยว่า ถูกรถแท็กซี่คู่กรณีขับรถปาดหน้า และหยุดกะทันหันบริเวณแยกไฟแดงก่อนเลี้ยวขวาจากคลองประปาเข้าศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ทำให้ต้องบีบแตรเตือนก่อนจะขับรถแซงไป เพราะมีธุระที่อาคาร บี (B) จากนั้นถูกแท็กซี่ขี่รถตามมาด้านหลัง บีบแตรและเปิดไฟกระพริบใส่หลายครั้ง จนกังวลว่าจะได้รับอันตรายจึงตัดสินใจจอดรถตรงลูกระนาดใกล้อาคาร เอ (A) เพื่อจะถามว่าทำไมต้องขับรถไล่บี้ต่อ ส่วนที่ชักปืนออกมา เพราะกังวลเรื่องความไม่ปลอดภัย เนื่องจากตัวเองมีตำแหน่งด้านสอบทุจริตใน ป.ป.ช. จึงยกปืนให้คนขับเห็นว่ามีอาวุธเพื่อจะได้หยุดขับรถตาม จนมีพนักงานรักษาความปลอดภัยมาห้ามไว้ และขับแยกย้ายกันไป

ทั้งนี้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ มีคำสั่งสอบวินัยนายพิเศษ ผู้ช่วยเลขาธิการ ป.ป.ช. แล้ว และจะไล่ตรวจสอบตามกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุเพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริง โดยนำมาเปรียบเทียบกับกล้องวงจรปิด ขณะที่นายพิเศษ ระบุ ขอให้คนขับรถแท็กซี่นำคลิปก่อนหน้าที่จะมีการชักปืนขึ้นมาทั้งหมดมามอบให้พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง ตรวจสอบ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ