“จตุพร” ชี้ “อภิรัชต์” คนตรงไม่ปิดทางรัฐประหาร ขอการเมือง อย่าทำขัดแย้ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ท่าทีของ “พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์” ที่ไม่การันตีว่าจะไม่มีการรัฐประหารนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. มองว่า เป็นการส่งสัญญาณที่ตรงไปตรงมา พร้อมขอให้ทุกฝ่ายทำความเข้าใจกับสถานการณ์ ไม่พาประเทศกลับไปสู่ความขัดแย้ง ที่เป็นเงื่อนไขในการทำรัฐประหารในอนาคต

เมื่อวันที่ 19 ต.ค.2561 นาย จตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. มองว่า การส่งสัญญาณของ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ที่ไม่การันตีเรื่องการรัฐประหาร ถือเป็นคำตอบที่ฝ่ายการเมือง และฝ่ายผู้มีอำนาจ ต้องหาทางเจรจา เพื่อหลีกเลี่ยงเงื่อนไขความขัดแย้ง ที่จะนำไปสู่การรัฐประหาร ตามที่ พล.อ.อภิรัชต์ ประกาศไว้  ช่วงหนึ่งในการแถลงข่าว

นายจตุพร ยังระบุว่า จะพยายามไม่ให้เกิดการชุมนุมอย่างที่ผ่านมา แต่จะเลือกวิธีการพูดคุยกับทุกฝ่าย โดยยึดพระราชกระแสรับสั่งของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เรื่องความสามัคคีและความยุติธรรม มาเป็นแนวปฏิบัติ
นายจตุพร ยังแนะนำให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช. ใช้ มาตรา 44 เปิดช่องให้ 4 รัฐมนตรี ที่เป็นกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ สามารถลงเลือกตั้งได้ และให้ลาออกจากตำแหน่ง เพื่อทำให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม ก่อนจะเกิดวิกฤตเหมือนในอดีตที่ผ่านมา

ส่วนจุดยืนของ พรรคเพื่อชาติ ที่จะจัดประชุมเลือกหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรค 19 พ.ย.นี้  นายจตุพร ยืนยันว่าจะไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี หลังการเลือกตั้ง พร้อมย้ำว่า พรรคเพื่อชาติไม่ใช่เครือข่ายของนายทักษิณ ชินวัตร หรือ พรรคตัวแทนของพรรคเพื่อไทย

อ่านเพิ่มเติม : ผบ.ทบ. ชี้การเมืองวุ่นวาย ต้นเหตุทหารยึดอำนาจ ไม่รับรอง ไม่เกิดขึ้นอีก

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ