“หนูนา”แจง“สมศักดิ์”อำลาชาติไทยพัฒนา ห่วงพรรคฯ ถูกยุบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้ (7 พ.ย.61) พรรคชาติไทยพัฒนา จัดประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค นัดแรก เพื่อหารือเรื่องการเลือกตั้ง ขณะที่น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคฯ ชี้แจงถึงกรณีที่นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล โพสต์อำลาพรรคฯ หลังเคียงข้างกับตระกูลศิลปอาชา มานานกว่า 32 ปี ว่าอาจเป็นสาเหตุจากการที่ห่วงพรรคฯ ถูกยุบ

หลังเมื่อคืนที่ผ่านมา (6 พ.ย.61) นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวอำลาพรรคชาติไทยพัฒนา หลังอยู่เคียงข้างมาตั้งแต่ยุคสมัยของนายบรรหาร ศิลปอาชา นานกว่า 32 ปี โดยระบุว่า ไม่เคยคิดว่าจะมีวันนี้ วันที่จะต้องลาจากบ้านที่อบอุ่นที่อยู่มาถึง 32 ปี แต่เพราะรักจึงต้องลา เมื่อรู้ว่าจะทำให้บ้านต้องมีปัญหาเพราะตัวเอง

น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ได้ชี้แจงถึงกรณีนี้ โดยคิดว่าการที่นายสมศักดิ์ตัดสินใจประกาศอำลาพรรคฯ เพราะเป็นห่วง เกรงว่าอาจจะสุ่มเสี่ยงต่อมาตรา 28 ที่ว่าด้วยเรื่องบุคคลภายนอกเข้ามาเกี่ยวข้องภายในพรรคฯ ซึ่งอาจส่งผลให้พรรคฯ ถูกยุบได้ และเพื่อตัดปัญหาดังกล่าว จึงประกาศเช่นนั้น เป็นการตัดไฟเสียตั้งแต่ต้นลม ซึ่งจะไม่มีผลกระทบต่อพรรคชาติไทยพัฒนา และไม่เกี่ยวกับการปรับโครงสร้างพรรคฯ ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ นายสมศักดิ์ ถูกตัดสิทธิทางการเมืองและได้ลดบทบาททางการเมืองไปแล้ว แต่สังคมยังมองว่า นายสมศักดิ์ ยังมีส่วนสำคัญในพรรคฯ ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยเป็นการส่วนตัวกับนายสมศักดิ์ และครอบครัว แต่ก็ยังอยากที่จะให้ลูกชายของนายสมศักดิ์ ทั้ง 2 คน คือนายภราดร และนายกรวีร์ ทำงานกับพรรคฯต่อไป

ขณะที่นายภราดร ปริศนานันทกุล ลูกชาย เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า การที่พ่อ ประกาศวางมือจากชาติไทยพัฒนา เพราะกังวลว่าพรรคฯ อาจจะถูกยุบ ส่วนตัวเองยังไม่คิดย้ายพรรคฯในตอนนี้

สำหรับการประชุมของพรรคชาติไทยพัฒนาในวันนี้ ได้มีการแต่งตั้งให้นายสนธิ บุญยรัตกลิน เป็น 1 ใน 3 ที่ปรึกษาพรรคด้วย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ