“ผู้ค้าสยาม” ร้องถูกป้าหลอกโอนค่าจองบูธ สูญกว่า 3 ล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มผู้ค้าสยามสแควร์ ร้องตำรวจ ถูกหญิงสูงวัยหลอกโอนค่าจองบูธสินค้า มูลค่าความเสียหายกว่า 3 ล้านบาท

กลุ่มผู้ค้าบริเวณศูนย์การค้าย่านสยามสแควร์ กว่า 20 คน พร้อมตัวแทนจากบริษัทออแกไนซ์ ที่รับจัดบูธ รวมตัวกัน เข้าแจ้งความ กับพนักงานสอบสวนกองปราบปรามฯ หลังถูกหญิงสูงอายุรายหนึ่ง หลอกให้โอนเงินค่าจองบูธขายสินค้า แต่ไม่ได้บูธตามที่อ้าง รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 3 ล้านบาท

ตัวแทน จากกลุ่มผู้ค้า เปิดเผยว่า คนที่มาหลอกให้โอนเงินค่าบูธให้ ชื่อ ป้าอ๋อย ที่ผ่านมารู้จักคุณป้ารายนี้ เพราะเป็นเพื่อนที่ออกขายของตามบูทด้วยกันมานาน โดยคุณป้าจะรับเปิดจองบูทขายของ ก่อนจะประสานกับออแกไนซ์ เพื่อจองที่ไว้ให้กลุ่มผู้ที่จองผ่านคุณป้า ซึ่งก็เคยจองบูธขายสินค้าผ่านทางคุณป้ามาหลายครั้ง และพบว่าจะได้ที่ที่ต้องการทุกครั้ง จึงเชื่อใจ แต่เมื่อช่วงเดือนสิงหาคม เริ่มพบความผิดปกติ คุณป้าจะให้โอนเงินให้ก่อนเป็นระยะเวลานาน ประกอบกับ ทางออแกไนซ์ ได้แจ้งเตือนว่า ไม่ได้รับเงินจากตัวคุณป้า ทำให้รู้ตัวว่าถูกหลอก เมื่อพยายามทวงเงินที่โอนไป ก็ได้รับคืนเพียงบางส่วนเท่านั้น แต่บางคนก็ไม่ได้รับเงินคืนเลย จึงรวมตัวกัน เดินทางมาแจ้งความเอาผิดดังกล่าว

ผู้เสียหายนำหลักฐานเป็น สลิปเงินค่าจองบูธที่โอนเข้าบัญชีของคุณป้าดังกล่าว และ ข้อความสนทนาผ่านแชท ต่าง ๆ
ขณะที่ ตัวแทนจากบริษัทออแกไนซ์ เปิดเผยว่า กรณีนี้ มีผู้เสียหายประมาณ 30 – 40 ราย ที่ถูกหลอก เบื้องต้น จากการประเมินภาพรวมทั้งในส่วนของกลุ่มผู้ค้า และ ทางบริษัทออแกไนซ์ คาดว่า จะมีมูลค่าความเสียหายกว่า 3 ล้านบาท

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ