นักการเมืองหน้าใหม่ 5 พรรค นัดจัดกีฬากระชับมิตร โชว์พลังแตกต่างไม่แตกแยก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตัวแทนนักการเมืองวัยรุ่นจากทั้ง 5 พรรค เข้าหารือร่วมกัน เพื่อเตรียมจัดงานกีฬากระชับมิตร ในวันที่ 8 ธ.ค. นี้

วันนี้ (19 พ.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตัวแทนนักการเมืองวัยรุ่นจาก 5 พรรคการเมือง ประกอบด้วยนายพริษฐ์ วัชรสินธุ นายพรพรหม วิกิตเศรษฐ์ และนายสุรบถ หลีกภัย ซึ่งเป็นตัวแทนจากพรรคประชาธิปัตย์ นายจิตรภณ ทิพย์โภคาสกุล ตัวแทนจากพรรคภูมิใจไทย นายชัยนันท์ ขันทะชา ตัวแทนจากพรรคชาติพัฒนา นายเขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์ ตัวแทนจากพรรครวมพลังประชาชาติไทย และ น.ส.พรรณิการ์ วานิช ตัวแทนจากพรรคอนาคตใหม่

โดยมีการหารือร่วมกันเพื่อเตรียมจัดงานกีฬากระชับมิตร ซึ่งแม้ตอนแรกกิจกรรมนี้จะเริ่มต้นจากกลุ่ม newdem พรรคประชาธิปัตย์ แต่หลังจากหารือ ทั้งหมดเห็นตรงกันว่าควรจัดงานในนามของทุกพรรคการเมือง เพื่อให้เกิดความเท่าเทียม และเพื่อไม่ให้เป็นประเด็นทางการเมืองใด ๆ รวมถึงจากเดิมที่ระบุว่าจะจัดการแข่งขันฟุตบอลก็จะเปลี่ยนเป็นกีฬาแชร์บอล เพื่อให้ตัวแทนนักการเมืองทุกเพศสามารถร่วมแข่งขันได้

ทั้งนี้นายพริษฐ์ จากพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่า กิจกรรมนี้ไม่ได้จำกัดเฉพาะนักการเมืองหน้าใหม่เท่านั้น แต่ทุกคนที่สนใจสามารถเข้าร่วมได้ ซึ่งหลังจากนี้จะรอพรรคการเมืองอื่น ๆ ตอบรับเข้าร่วมกิจกรรม จนถึงวันที่ 23 พ.ย. เนื่องจากเชื่อว่ายังมีอีกหลายพรรคการเมืองที่สนใจกิจกรรมนี้

ขณะที่ น.ส.พรรณิการ์ จากพรรคอนาคตใหม่ ระบุว่า กิจกรรมนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นของการจัดกิจกรรมอื่น ๆ ต่อไป เพื่อสะท้อนให้เห็นว่า ทุกพรรคการเมืองสามารถทำกิจกรรมอื่น ๆ ในสังคมร่วมกันได้ แม้จะมีความเห็นทางการเมืองแตกต่างกัน 

ด้านนายจิตรภณ พรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ทุกฝ่ายต้องเปิดใจให้กิจกรรมนี้ เนื่องจากไม่เคยมีกิจกรรมลักษณะนี้เกิดขึ้นมาก่อน พร้อมยืนยันว่าไม่ใช่การรวมกลุ่ม เพื่อจัดตั้งรัฐบาลคร่าว ๆ เหมือนที่ถูกวิจารณ์ในโลกออนไลน์ แต่เป็นกิจกรรมเพื่อแสดงให้เห็นว่าแตกต่างกันแต่ไม่จำเป็นต้องแบ่งแยกกัน

สำหรับการจัดกิจกรรมนี้ มีความเป็นไปได้ว่าจะจัดขึ้นในช่วงเช้า วันที่ 8 ธ.ค. 2561 เนื่องจากทั้ง 5 พรรคการเมืองที่เข้าประชุมวันนี้ว่างตรงกัน แต่จะยังไม่สรุปจนกว่าจะหารือกับพรรคอื่น ๆ ที่เข้าร่วมหลังจากนี้จนได้ข้อสรุป ส่วนชื่อกิจกรรมอย่างเป็นทางการ และสถานที่จัดงานอยู่ระหว่างการหารือกัน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ