ศาลไม่อนุมัติ คำขอลดอายุคุณปู่ชาวเนเธอร์แลนด์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศาลเนเธอร์แลนด์ ตีตกคำขอลดอายุคุณปู่เนเธอร์แลนด์ ชี้มีปัญหาทั้งกฎหมายและสังคม

ศาลเนเธอร์แลนด์มีคำตัดสินไม่รับคำร้องขอลดอายุของหนุ่มใหญ่ชาวดัตช์วัย 69 ปี ที่อ้างว่าต้องการเพิ่มโอกาสในการหางานทำ และหาคนรัก

ย้อนไปเมื่อเดือนที่แล้ว นาย "เอมิล ราเทลบันด์" (Emile Ratelband) นักพูดสร้างแรงบันดาลใจชาวดัตช์วัย 69 ปี ยื่นคำร้องต่อศาลแขวงเมืองอาร์เนม ประเทศเนเธอร์แลนด์ ขอเปลี่ยนวันเกิด เพื่อที่เขาจะได้มีอายุ 49 ปี น้อยกว่าอายุปัจจุบัน 20 ปี โดยเจ้าตัวให้เหตุผลว่า ไม่ได้มีความรู้สึกว่าตัวเองอายุ 69 ปีเลย แถมทุกวันนี้ ยังต้องดิ้นรนอย่างหนักในการหางาน

ที่สำคัญ คือ การหาคนรัก โดยเฉพาะเมื่อเขาใช้แอปฯหาคู่ "ทินเดอร์" แล้วระบุอายุตนเองว่า 69 ปี แทบไม่มีสาวๆคนไหนยอมคุยด้วยเลย  นายราเทลบันด์ ตัดพ้อว่า สมัยนี้ ใครๆก็เปลี่ยนชื่อ เปลี่ยนเพศได้ ทำไมเขาจึงจะขอเปลี่ยนอายุไม่ได้

แต่ศาลไม่เห็นด้วย โดยให้เหตุผลว่า กฎหมายดัตช์จะกำหนดสิทธิ์และภาระผูกพันตามอายุ อาทิ สิทธิ์ในการเลือกตั้ง และการเข้าเรียน หากคำร้องนี้ได้รับการอนุมัติ หลักเกณฑ์ที่เกี่ยวกับอายุเหล่านี้ก็จะไร้ความหมาย

ศาลยืนยันว่า นายราเทลบันด์มีเสรีภาพที่จะรู้สึกว่าตัวเองอ่อนกว่าอายุจริง และใช้ชีวิตเยี่ยงคนหนุ่ม แต่การแก้ไขวันเกิดในเอกสารราชการทั้งหมด อาจจะสร้างปัญหาตามมา ทั้งทางกฎหมายและทางสังคม

อ่านเพิ่มเติม : หนุ่มดัทช์ร้องศาลขอลดอายุลง 20 ปี

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ