นายกฯนิวซีแลนด์ ระบุอับอาย หลังเกิดเหตุสังหารนักท่องเที่ยว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกฯนิวซีแลนด์แถลงแสดงความเสียใจ เหตุสังหารนักท่องเที่ยว ชี้ควรจะปลอดภัยเมื่ออยู่ที่นี่ ระบุอับอายอย่างยิ่ง

นายกรัฐมนตรี จาซินดา อาร์เดิร์น ของนิวซีแลนด์ แถลงข่าวขอโทษและแสดงความเสียใจต่อครอบครัว น.ส.เกรซ มิลเลน นักศึกษาชาวอังกฤษ วัย 22 ปี ที่ถูกฆาตกรรม หลังจากแบกเป้เที่ยวในนิวซีแลนด์ได้ไม่กี่วัน  โดยนางจาซินดากล่าวขณะที่พยายามกลั้นน้ำตา ว่า เธอทั้งรู้สึกเจ็บปวดและอับอายอย่างยิ่งที่เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในประเทศของเธอ  เกรซควรจะปลอดภัยเมื่ออยู่ที่นี่

 น.ส. เกรซ มิลเลน ออกเดินทางท่องเที่ยวทั่วโลกหลังจากเรียนจบมหาวิทยาลัย และได้หายตัวไปเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม ระหว่างอยู่ที่เมืองโอ๊คแลนด์ โดยครอบครัวของมิลเลนรู้สึกผิดสังเกตที่อยู่ๆ เธอก็ไม่ได้ส่งข้อความหรือโพสต์รูประหว่างท่องเที่ยวเหมือนอย่างเคย

 

หลังจากนั้น ตำรวจก็ได้ออกตามหา ก่อนจะยืนยันว่า น.ส. มิลเลน ถูกฆาตกรรม หลังพบศพ ซึ่งเชื่อว่าน่าจะเป็นของ น.ส.มิลเลน เมื่อวานนี้ (9 ธ.ค.) บริเวณชานเมือง

 

ทั้งนี้ ตำรวจได้จับกุมผู้ต้องสงสัยเป็นชายวัย 26 ปี 1 คน พร้อมแจ้งข้อหาฆาตกรรม และได้นำตัวขึ้นศาลเพื่อให้การแล้ววันนี้ โดยเอกสารของศาลระบุว่า ชายคนดังกล่าวพักอยู่ในโรงแรมซิตี้ไลฟ์โฮเทล บนถนนควีนส์สตรีท กลางเมืองโอ๊คแลนด์ ซึ่งเป็นโรงแรมที่มีผู้พบเห็น น.ส.มิลเลน ครั้งสุดท้าย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ