“ทนายอนันต์ชัย” ขอคัดสำนวนคดีนายเต้ถูกแทง เตรียมยื่นอุทธรณ์พรุ่งนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คดีนายธนิต ธัฬหสุนทร ถูกแทงเสียชีวิตในซอยประชาสงเคราะห์ 1 เมื่อ 15 เมษายน 2559 ต่อมาศาลชั้นต้นยกฟ้อง ทำให้พ่อนายธนิตกระโดดตึกศาลอาญาเสียชีวิต ล่าสุดทนายความยื่นหนังสือต่ออัยการสูงสุด ขอคัดสำเนาสำนวนสอบปากคำแพทย์ ที่ยืนยันนายตง ซึ่งเป็นพยานปากสำคัญ ไม่ได้มีอาการป่วยทางจิต

เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. 2561 นายอนันต์ชัย ไชยเดช พร้อมนางเรวดี ทัฬหสุนทร เข้ายื่นคำร้องขอคัดถ่ายสำนวน คำให้การของแพทย์หญิงโรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยา เกี่ยวกับอาการป่วยทางจิตของนายพีรวิชญ์ ปุตตะจินารักษ์ หรือ นายตง พยานปากสำคัญ ในคดีแทงนายธนิต ธัฬหสุนทร หรือ นายเต้ และสำนวนคำให้การของนายเกริกไกร เดชขุนพล หรือ นายฟลุ๊ค เพื่อนผู้ตายอีกคน ที่อยู่ในเหตุการณ์ ซึ่งเอกสารฉบับนี้อยู่ในความดูแลของกองวินัย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นสำนวนที่ได้จากการตั้งกรรมการสอบวินัยตำรวจ ที่เกี่ยวข้อง ทำหน้าที่บกพร่อง โดยนายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เป็นผู้รับหนังสือ

นายอนันต์ชัย เปิดเผยว่า การร้องขอคัดถ่ายสำนวนเพื่อนำไปประกอบการยื่นคำร้องในอุทธรณ์คดี ซึ่งจะยืนยันได้ว่า การเบิกความในชั้นศาลว่านายตงป่วยทางจิตไม่สามารถให้การได้ จริงๆแล้วสามารถเบิกความต่อศาลได้ และใบรับรองแพทย์ที่ยื่นต่อศาลอาจไม่สุจริต เพราะออกมาตั้งแต่เดือนม.ค. 2560 แต่ยื่นต่อศาลเดือนมิ.ย. ห่างกันถึง 5 เดือน ขณะที่ข้อความในใบรับรองแพทย์ ระบุว่าให้ชะลอเบิกความไว้ก่อนเท่านั้นเอง ไม่ใช่เบิกความไม่ได้

นายอนันต์ชัย ยังบอกอีกว่า ข้อมูลนี้สอดคล้องกับคำยืนยันของ ผู้กำกับการสน.ประเวศ ที่จับกุมนายตงเมื่อ 18 ต.ค. ที่ผ่านมา ในข้อหาทำร้ายร่างกายและปล้นทรัพย์วิศวกรหนุ่ม เมื่อรื้อฟื้นคดี พบว่านายตง เคยก่อเหตุมาแล้ว 8 คดี แสดงให้เห็นว่า มีสติสัมปัชชัญญะ สามารถให้การ ชี้สถานที่เกิดเหตุได้อย่างสมบูรณ์

 ขณะนี้คำร้องอุทธรณ์ครบถ้วนทุกประเด็น และจะขอใช้ มาตรา 208(1) ตามประมวลกฏหมายอาญา ขอให้ศาลสั่งสืบพยานเพิ่มในประเด็นที่ศาลชั้นต้นตัดประเด็น หรืองดสืบพยาน และขอให้ศาลลงโทษจำเลยตามที่มีหลักฐาน ซึ่งพรุ่งนี้ ( 20 ธ.ค. 2561) จะเดินทางไปศาลอาญาเพื่อยื่นอุทธรณ์

ด้าน นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า อัยการได้ยื่นอุทธรณ์ต่อศาลใน 2 ประเด็นเช่นกัน คือ ขอให้ศาลลงโทษจำเลยในความผิดที่เกิดขึ้น และขอให้ศาลเรียกสอบพยาน นายตง อีกครั้ง  แต่ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาลว่าจะมีคำสั่งเป็นอย่างไร

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : 
ญาติ “ชายโดดตึกศาลอาญา” เผย ผู้ตายหาหลักฐานเองทั้งหมดสู้คดีลูกชายถูกแทง
ทนายชี้ ตร.รวบตัว “ตง” พยานคดีแทงเต้ลูกชายคนโดดตึกศาล เป็นประโยชน์ต่อคดี

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ